01:38 ngày 04/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàn Quốc triển khai hệ thống cấp giấy phép đi lại điện tử từ tháng 9

15:07 12/08/2021

(THPL) - Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc cho biết, Hàn Quốc sẽ áp dụng hệ thống cấp phép đi lại điện tử nhằm kiểm soát những người nước ngoài nhập cảnh bất hợp pháp, ngăn chặn bệnh truyền nhiễm vào nước này.

Theo TTXVN, từ tháng 9 tới, Hàn Quốc sẽ lần đầu tiên triển khai hệ thống cấp phép đi lại điện tử (ETA).

Ảnh minh họa

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Reuters, Bộ trưởng Tư pháp Hàn Quốc Park Beom-kye cho biết khi các biện pháp kiểm soát biên giới được nới lỏng, Hàn Quốc sẽ áp dụng hệ thống ETA để giúp ngăn chặn bệnh truyền nhiễm vào nước này bằng cách yêu cầu người nhập cảnh cung cấp thông tin về lịch sử đi lại trong 2 tuần trước đó.

Cụ thể, hệ thống này sẽ cho phép những người có nhu cầu nhập cảnh được xét duyệt thị thực trực tuyến. Trước khi xuất phát, du khách sẽ phải điền vào một tờ khai trực tuyến và trả phí 10.000 won (8,64 USD). Hệ thống sẽ yêu cầu cung cấp thêm một số thông tin so với mẫu hồ sơ giấy trước đây như lịch sử đi lại trong 2 tuần trước khi nhập cảnh và tự động hạn chế các du khách từ những vùng có nguy cơ phát tán bệnh truyền nhiễm.

Một giấy phép ETA sẽ có hiệu lực trong 2 năm và cho phép nhập cảnh nhiều lần.

VTV News đưa tin, với hệ thống cấp phép thông hành điện tử mới, Hàn Quốc sẽ không còn thị thực ưu tiên cho 112 quốc gia như trước, mà bước đầu sẽ chỉ còn 49 quốc gia. Hiện tại, ngoài Hàn Quốc còn có 4 quốc gia khác cũng đang sử dụng hệ thống tương tự, gồm Mỹ, Vương quốc Anh, Pháp và Tây Ban Nha..

Hạ Nguyễn tổng hợp

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu