18:54 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hàn Quốc phóng thành công tên lửa nhiên liệu rắn

18:02 31/12/2022

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo nước này đã thử nghiệm thành công phương tiện phóng vũ trụ sử dụng nhiên liệu rắn, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong kế hoạch tăng cường khả năng do thám và giám sát trên không một cách độc lập của Hàn Quốc.

Theo hãng tin Yonhap, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết ngày 30/12, nước này đã thử nghiệm thành công phương tiện phóng vũ trụ sử dụng nhiên liệu rắn.

Lần thử nghiệm này được thực hiện 9 tháng sau vụ phóng thử lần đầu tiên một tên lửa do Hàn Quốc chế tạo.

Trước đó, vào tháng 3/2022, Cơ quan Phát triển Quốc phòng (ADD) Hàn Quốc do nhà nước điều hành đã tiến hành cuộc thử nghiệm đầu tiên đối với tên lửa nhiên liệu rắn tại bãi thử ở Taean, cách Seoul 150 km về phía tây nam. Tên lửa được thiết kế để đưa một vệ tinh nhỏ vào quỹ đạo thấp của Trái đất cho các hoạt động giám sát.

Thử nghiệm tên lửa sử dụng nhiên liệu rắn  từ quận Taean, am Chungcheong. Ảnh: Yonhap

So với các phương tiện không gian sử dụng nhiên liệu lỏng, các phương tiện chạy bằng nhiên liệu rắn được đánh giá là đơn giản hơn và tiết kiệm chi phí hơn khi phóng.

Vụ thử nghiệm của Hàn Quốc diễn ra sau khi Triều Tiên hồi đầu tháng này tuyên bố, đã tiến hành thử nghiệm động cơ tên lửa "nhiên liệu rắn, lực đẩy cao" nhằm mục đích phát triển hệ thống vũ khí chiến lược "kiểu mới", theo VTV.

Trước đó, Hàn Quốc và Mỹ đồng ý dỡ bỏ các hạn chế “hướng dẫn tên lửa," quy định Seoul không được phát triển hoặc sở hữu tên lửa đạn đạo có tầm bắn tối đa trên 800 km.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, trong tương lai công nghệ tên lửa vũ trụ có thể được chuyển giao cho lĩnh vực tư nhân để thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp vũ trụ trong nước.

Tuệ Nhi (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu