Hàn Quốc đặt mục tiêu xuất khẩu mỹ phẩm thứ 3 thế giới
(THPL) - Hàn Quốc sẽ phấn đấu từ vị trí quốc gia xuất khẩu mỹ phẩm thứ 4 thế giới trong năm ngoái (kim ngạch xuất khẩu 6,3 tỷ USD) vươn lên thứ 3 thế giới (7,9 tỷ USD) năm 2022.
Chính phủ Hàn Quốc ngày 5/12 đã công bố "Phương án thúc đẩy ngành công nghiệp mỹ phẩm tương lai" nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế cho ngành mỹ phẩm trong nước, vốn được biết đến rộng rãi với tên gọi "K-Beauty."

Cụ thể, Chính phủ Hàn Quốc đặt mục tiêu đưa số lượng doanh nghiệp lọt top 100 doanh nghiệp xuất khẩu mỹ phẩm hàng đầu thế giới từ 4 lên 7 đơn vị, doanh nghiệp đạt doanh thu trên 5 tỷ won (4,2 triệu USD) tăng từ 150 lên 276 đơn vị, tạo thêm 73.000 việc làm mới.
Từ đó, Hàn Quốc sẽ phấn đấu từ vị trí quốc gia xuất khẩu mỹ phẩm thứ 4 thế giới trong năm ngoái (kim ngạch xuất khẩu 6,3 tỷ USD) vươn lên thứ 3 thế giới (7,9 tỷ USD) năm 2022.
Để đạt được những mục tiêu trên, Chính phủ quyết định chú trọng sở hữu các công nghệ tương lai. Trong năm sau, Chính phủ sẽ phân bổ 7,7 tỷ won (6,5 triệu USD) ngân sách cho các dự án nghiên cứu và phát triển quy mô lớn. Chính phủ cũng đề ra phương án nâng cao trình độ công nghệ lĩnh vực mỹ phẩm, từ mức 86,8% so với thế giới năm nay lên 95% năm 2030, giảm tỷ trọng nhập khẩu nguyên liệu từ Nhật Bản từ 23,5% năm nay xuống 18% sau ba năm.
Chính phủ sẽ cải thiện mạnh quy chế để các doanh nghiệp có thể dễ dàng xúc tiến ra thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng công bố "Kế hoạch đa dạng hóa thị trường xuất khẩu" nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các thương hiệu trong nước ở các thị trường mới nổi khu vực Đông Nam Á, như mở triển lãm, gian trưng bày quy mô lớn ở các nước. Chính phủ cũng có kế hoạch xây dựng "Tổ hợp K-Beauty", nơi diễn ra đồng thời các hoạt động sản xuất, nghiên cứu, phát triển và đào tạo lĩnh vực mỹ phẩm.
Bộ trưởng Y tế và phúc lợi Park Neung-hoo kỳ vọng nếu doanh nghiệp tích cực tận dụng sức hút từ làn sóng văn hóa Hallyu, như K-Pop, để nâng cao năng lực cạnh tranh thương hiệu, mở rộng thị trường, thì Hàn Quốc sẽ có thể trở thành một trong ba cường quốc xuất khẩu mỹ phẩm hàng đầu thế giới.
Xuất khẩu mỹ phẩm đang tăng trưởng bình quân 34,9%/năm, trong đó xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm tỷ trọng 42,4%. Tuy nhiên, cạnh tranh tại thị trường đông dân nhất thế giới đang ngày càng khốc liệt, khiến nhiều ý kiến cho rằng các doanh nghiệp phải nhanh chóng tìm kiếm thị trường mới.
Nam Phong
Tin khác
Ấm áp buổi gặp mặt tri ân đồng đội của Hội đồng ngũ 78 – Sư đoàn 345
Công an phường Tây tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2025
Giá vàng ngày 20/12: Tiếp tục duy trì ở ngưỡng cao
Trà hoa vàng Hakodae Orgavina: “Nữ hoàng của các loài trà” giữa núi rừng miền Bắc
"Thái Nguyên – Hương sắc danh trà 2025": Khẳng định văn hoá trà Việt trên bản đồ thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Chuyển đổi số để không ai bị bỏ lại phía sau
Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng khu công nghiệp Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên
(THPL) - Ngày 19/12/2025, Tổng Công ty Phát triển Đô thị Kinh Bắc long trọng tổ chức Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu...20/12/2025 09:09:00Hải Phòng đồng loạt khởi công, khánh thành 13 công trình chào mừng Đại hội XIV của Đảng
(THPL) - Ngày 19/12, cùng với các địa phương trong cả nước, TP. Hải Phòng tổ chức đồng loạt Lễ khởi công, khánh thành 13 công trình, dự án....20/12/2025 09:27:00Thanh Hóa triển khai phương án sắp xếp, kiện toàn các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng
(THPL) - UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Kế hoạch sắp xếp các Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng theo Kết luận số 83-KL/TU ngày 29/11/2025 của...20/12/2025 09:33:01Quảng Ninh: Khởi công và khánh thành 31 dự án trọng điểm chào mừng Đại hội XIV của Đảng
(THPL) - Sáng ngày 19/12, tỉnh Quảng Ninh đã đồng loạt tổ chức Lễ khánh thành và khởi công 31 dự án, công trình quan trọng với tổng vốn...20/12/2025 07:33:00

