Hàn Quốc đặt mục tiêu xuất khẩu mỹ phẩm thứ 3 thế giới
(THPL) - Hàn Quốc sẽ phấn đấu từ vị trí quốc gia xuất khẩu mỹ phẩm thứ 4 thế giới trong năm ngoái (kim ngạch xuất khẩu 6,3 tỷ USD) vươn lên thứ 3 thế giới (7,9 tỷ USD) năm 2022.
Tin liên quan
» Phát hiện lô mỹ phẩm lậu trị giá 1 tỷ đồng trên toa tàu
» Đình chỉ lưu hành mỹ phẩm do Công ty Xuân Thì, Nanum Việt Nam chịu trách nhiệm đưa ra thị trường
Chính phủ Hàn Quốc ngày 5/12 đã công bố "Phương án thúc đẩy ngành công nghiệp mỹ phẩm tương lai" nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh quốc tế cho ngành mỹ phẩm trong nước, vốn được biết đến rộng rãi với tên gọi "K-Beauty."
Cụ thể, Chính phủ Hàn Quốc đặt mục tiêu đưa số lượng doanh nghiệp lọt top 100 doanh nghiệp xuất khẩu mỹ phẩm hàng đầu thế giới từ 4 lên 7 đơn vị, doanh nghiệp đạt doanh thu trên 5 tỷ won (4,2 triệu USD) tăng từ 150 lên 276 đơn vị, tạo thêm 73.000 việc làm mới.
Từ đó, Hàn Quốc sẽ phấn đấu từ vị trí quốc gia xuất khẩu mỹ phẩm thứ 4 thế giới trong năm ngoái (kim ngạch xuất khẩu 6,3 tỷ USD) vươn lên thứ 3 thế giới (7,9 tỷ USD) năm 2022.
Để đạt được những mục tiêu trên, Chính phủ quyết định chú trọng sở hữu các công nghệ tương lai. Trong năm sau, Chính phủ sẽ phân bổ 7,7 tỷ won (6,5 triệu USD) ngân sách cho các dự án nghiên cứu và phát triển quy mô lớn. Chính phủ cũng đề ra phương án nâng cao trình độ công nghệ lĩnh vực mỹ phẩm, từ mức 86,8% so với thế giới năm nay lên 95% năm 2030, giảm tỷ trọng nhập khẩu nguyên liệu từ Nhật Bản từ 23,5% năm nay xuống 18% sau ba năm.
Chính phủ sẽ cải thiện mạnh quy chế để các doanh nghiệp có thể dễ dàng xúc tiến ra thị trường nước ngoài. Bên cạnh đó, Chính phủ cũng công bố "Kế hoạch đa dạng hóa thị trường xuất khẩu" nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho các thương hiệu trong nước ở các thị trường mới nổi khu vực Đông Nam Á, như mở triển lãm, gian trưng bày quy mô lớn ở các nước. Chính phủ cũng có kế hoạch xây dựng "Tổ hợp K-Beauty", nơi diễn ra đồng thời các hoạt động sản xuất, nghiên cứu, phát triển và đào tạo lĩnh vực mỹ phẩm.
Bộ trưởng Y tế và phúc lợi Park Neung-hoo kỳ vọng nếu doanh nghiệp tích cực tận dụng sức hút từ làn sóng văn hóa Hallyu, như K-Pop, để nâng cao năng lực cạnh tranh thương hiệu, mở rộng thị trường, thì Hàn Quốc sẽ có thể trở thành một trong ba cường quốc xuất khẩu mỹ phẩm hàng đầu thế giới.
Xuất khẩu mỹ phẩm đang tăng trưởng bình quân 34,9%/năm, trong đó xuất khẩu sang Trung Quốc chiếm tỷ trọng 42,4%. Tuy nhiên, cạnh tranh tại thị trường đông dân nhất thế giới đang ngày càng khốc liệt, khiến nhiều ý kiến cho rằng các doanh nghiệp phải nhanh chóng tìm kiếm thị trường mới.
Nam Phong
Tin khác
-
Hà Nội nằm trong top 50 thành phố tốt nhất thế giới năm 2025
-
Miền Bắc sẽ rét buốt kèm mưa phùn vào dịp Tết Nguyên Đán 2025
-
4 dự án thành phần cao tốc Bắc Nam sắp đi vào hoạt động
-
Cô Tô: Xuân biên cương, Tết hải đảo ấm lòng dân bản
-
Thanh Hóa: Khởi tố 2 đối tượng trốn thuế khai thác khoáng sản
-
Hà Nội phê duyệt đề án quản lý hệ thống camera giám sát tập trung
TPHCM: Cập nhật lịch chạy tàu Metro 1 dịp Tết Nguyên đán 2025
THPL - Ngày 18/1, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM đã thông báo về lịch chạy tàu metro 1 (Bến Thành - Suối Tiên) phục vụ nhu cầu đi lại của người...18/01/2025 15:37:39Tiktok với 170 triệu người dùng tại Mỹ có thể sắp ngừng hoạt động
THPL - Ngày 19/1 sắp tới, TikTok có khả năng sẽ ngừng hoạt động tại Mỹ, ảnh hưởng đến hơn 170 triệu người dùng.18/01/2025 15:39:16Nghề trồng đào Nhật Tân được công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia
Trong khuôn khổ Hội Hoa Xuân và sản phẩm OCOP Xuân Ất Tỵ 2025, một sự kiện nổi bật đã diễn ra: Hội thi Tinh hoa nghệ thuật quất cảnh và hoa...18/01/2025 14:55:37Giá xăng dầu ngày 18/1: Chuỗi tăng liên hoàn
Trong phiên giao dịch gần đây, mặc dù giá xăng dầu đã giảm nhẹ vào ngày 17/1, nhưng vẫn ghi nhận một tuần tăng trưởng liên tiếp. Theo thông...18/01/2025 09:39:10
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Bản hòa ca Tết Việt chính thức ngân lên tại Home Hanoi Xuan 2025
(THPL) - Sáng ngày 16/1/2025, tại Mailand Hanoi City, Bắc An Khánh, Hoài Đức, Hà Nội, đường hoa Home Hanoi Xuan 2025 đã chính thức mở cửa, chào đón du khách thập phương đến tham quan và trải nghiệm không gian rực rỡ, đậm chất Tết cổ truyền Việt Nam. Cùng ngày, Bộ Ngoại giao tổ chức Chương trình Ngoại giao văn hóa với chủ đề "Bản hòa ca Tết Việt," với sự tham gia của gần 150 đại biểu, các nữ đại sứ, phu nhân đại sứ, các nhà ngoại giao nữ… - Vinhomes Golden Avenue “chơi lớn” tặng cư dân và du khách gala âm nhạc...
- Chuyên gia lý giải nguyên nhân bộ đôi xe điện VinFast VF 3, VF 7 áp đảo các...
- Vì sao các thương hiệu và tỷ phú thế giới chọn Phú Quốc là điểm đến...
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
VinUni nhận bằng khen của Bộ GD&ĐT vì những đóng góp xuất sắc
(THPL) - Sau 5 năm thành lập, từ một dự án trên giấy, một “ngôi trường 0 tuổi”, VinUni đã trở thành một hiện tượng giáo dục khi là trường đại học trẻ nhất và nhanh nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao toàn diện. Nhân dịp 5 năm ngày truyền thống, VinUni vừa được nhận bằng khen từ Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cho những thành tích và đóng góp xuất sắc thời gian qua. - Capella Hanoi và InterContinental Danang Sun Peninsula Resort lọt top những khách...
- LPBank gia nhập câu lạc bộ lợi nhuận 10 nghìn tỷ
- BIDV - Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024
- Công ty gia công son môi trọn gói
- Shop Nước hoa burberry nam tại Hà Nội
- Kem dưỡng da Korea
- blackrouge dl 06