23:16 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hai trường hợp đầu tiên bị xử phạt vì thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn rác

09:35 29/10/2020

(THPL) - Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt hành chính 2 trường hợp vì có hành vi thực hiện cuộc gọi rác và gửi tin nhắn rác.

Chiều 28/10, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội cho biết, ngay sau khi Nghị định số 91/2020/NĐ-CP về phòng chống tin nhắn rác, cuộc gọi rác có hiệu lực từ ngày 1/10, đơn vị đã phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông và Công an TP Hà Nội triển khai thực hiện Nghị định.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã rà soát, xử lý một số đối tượng thực hiện cuộc gọi rác và gửi tin nhắn rác theo các điều khoản của Nghị định.

Theo báo Công lý, cụ thể ngày 26/10, Sở đã xử phạt vi phạm hành chính Công ty TNHH Transcosmos Việt Nam với hành vi gọi điện thoại quảng cáo dịch vụ bảo hiểm đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý. Ngày 28/10, Sở tiếp tục xử phạt vi phạm hành chính ông Lê Mạnh Dũng (ở quận Long Biên, Hà Nội) về hành vi nhắn tin quảng cáo dịch vụ bất động sản đến người sử dụng khi chưa được người sử dụng đồng ý.

Hai trường hợp đầu tiên bị xử phạt vì thực hiện cuộc gọi, gửi tin nhắn rác (ảnh minh họa)

Trong thời gian tới, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội sẽ tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và xử lý vi phạm trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông theo Nghị định số 91/2020/NĐ-CP, nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo qua mạng viễn thông trên địa bàn thành phố.

Được biết, Nghị định số 91/2020/NĐ-CP ngày 14/8 về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác có hiệu lực từ ngày 1/10, thay thế Nghị định 90/2008/NĐ-CP, Nghị định số 77/2012/NĐ-CP. Nghị định này quy định nhiều biện pháp bảo vệ người dùng dịch vụ viễn thông, Internet, tránh bị làm phiền bởi những tin nhắn, cuộc gọi, thư điện tử quảng cáo không đúng quy định.

Theo tạp chí Đời sống và Pháp luật cho hay, để hạn chế tình trạng tin nhắn rác và tin nhắn quảng cáo đang khiến người dùng bức xúc, các nhà mạng đã khoá hơn 34.000 thuê bao phát tán tin rác và chặn gần 10 triệu cuộc gọi giả mạo.

Nhằm tuân thủ Nghị định 91, các nhà mạng hiện nay còn có tuỳ chọn cho phép khách hàng báo cáo về các số điện thoại bị làm phiền. Theo đó, nhà mạng Viettel có thuật toán tự nhận diện các số điện thoại thường gọi với mục đích quảng cáo và cho phép người dùng đánh giá liệu có bị làm phiền bởi số điện thoại đó hay không.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu