17:42 ngày 09/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN
Hoằng Hóa - Thanh Hóa

Hải Tiến sẵn sàng cho lễ khai trương du lịch biển năm 2024

15:51 27/04/2024

(THPL) - Trước những bất cập thời gian qua ở bãi biển Hải Tiến, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, thiếu an toàn cho du khách khi về đây tắm biển, đến nay sau nhiều ngày xử lý, hiện bãi biển đã được dọp dẹp và đảm bảo các điều kiện tốt nhất sẵn sàng cho mùa du lịch năm 2024, sẽ được khai trương vào ngày 29/4 tới đây.

Tại bãi biển Hải Tiến xuất hiện bãi đá và một số khối bê tông tại khu vực này liên quan tới tuyến kè chắn sóng dọc bãi biển Hải Tiến. Năm 2017, cơn bão số 10 đã gây thiệt hại nặng nề tại khu vực biển Hải Tiến. Nước biển dâng cao và sóng lớn đã phá hủy, cuốn trôi tuyến đường giao thông ven biển cùng các công trình phụ trợ khác dọc bờ biển này.

Thời điểm đó, tuyến kè chắn sóng tại khu du lịch biển Hải Tiến đã được đầu tư xây dựng khẩn cấp. Tuyến kè có vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ sở hạ tầng và toàn bộ Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến trước nguy cơ xâm thực.

Toàn bộ bãi Biển Hải Tiến đã được dọn dẹp sẵn sàng cho ngày khai trương du lịch đón chào du khách năm 2024.

Theo thiết kế, tuyến kè này có phần đá hộc được gia cố khoảng 5m để bảo vệ móng kè; phía trên được bổ sung thêm lớp cát dày tại chân kè.

Tuy nhiên, trải qua thời gian và trước tình trạng nước biển dâng cao, lớp cát phía trên đã bị sóng cuốn dạt ra xa. Từ tháng 2 đến nay, tại khu vực bãi biển xuất hiện những bãi đá lớn nhỏ. Một số kết cấu bê tông của công trình bị sóng đánh hư hỏng, nổi lên phía trên. Do đó, mới xuất hiện tình trạng bê tông chứa thanh sắt lẫn trong các bãi đá.

Bãi Biển Hải Tiến trước mùa du lịch 2024.

Trước thực trạng trên, trao đổi với PV báo chí, ngày 26/4, ông Lê Văn Cường, Trưởng phòng Kinh tế Hạ tầng, UBND huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa cho biết, để khắc phục tình trạng các bãi đá tại khu vực biển Hải Tiến, chính quyền đã phân công đơn vị huy động nhân lực, máy móc thu dọn, san gạt các bãi đá lớn, nhỏ, thu gom bê tông, sắt thép và gia cố các điểm hư hỏng để chuẩn bị cho mùa du lịch 2024.

Huyện Hoằng Hóa đã giao cho Ban Quản lý dự án huyện Hoằng Hóa thực hiện ngay việc đưa đá, bê tông bị sóng kéo ra ngoài về lại vị trí mố kè, thực hiện phương án san lấp đá, làm bằng phẳng đoạn bãi biển này.

Rác thải và đá đã được huyện Hoằng Hóa dọp dẹp sạch sẽ.

Ngoài ra, các loại sắt thép hoen gỉ, rác thải đã được lực lượng chức năng, nhân công di chuyển khỏi khu vực bãi biển nhằm đảm bảo an toàn cho du khách khi đến với Hải Tiến trong mùa Hè năm nay.

Hiện nay, để chuẩn bị tốt cho Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến bắt đầu khai mạc vào ngày 29/4 sắp tới cũng như suốt mùa du lịch, huyện Hoằng Hóa đã và đang chỉ đạo các phòng, ngành liên quan và 8 xã vùng biển nói chung, các xã trong vùng du lịch nói riêng tăng cường công tác vệ sinh môi trường trong và ngoài khu du lịch biển Hải Tiến.

Theo quan sát, tại khu vực bờ, bãi biển Hải Tiến sau mỗi lần thủy triều lên, lượng bèo, rác từ biển trôi dạt vào bờ khá nhiều, khu vực bãi biển thuộc các công ty đầu tư du lịch quản lý luôn được sạch sẽ bởi có đội ngũ nhân viên của công ty quét dọn vệ sinh thường xuyên. Còn khu vực bãi tắm chung công cộng hoặc khu vực bãi biển không thuộc các công ty du lịch quản lý thì lực lượng lao động của hợp tác xã dịch vụ tổng hợp Hoằng Hóa luôn thường trực để thu gom, xử lý ngay khi có rác thải. Các đơn vị sẽ luôn giữ gìn vệ sinh môi trường bãi biển suốt mùa du lịch, tạo hình ảnh đẹp cho biển Hải Tiến.

Được biết, trong năm 2023 huyện Hoằng Hóa đón trên 1,6 triệu lượt khách, đạt 115% so với kế hoạch, doanh thu ước đạt trên 2.000 tỷ đồng; 4 tháng đầu năm 2024, toàn huyện ước đón được trên 30.000 lượt khách; công suất sử dụng phòng bình quân ước đạt 60%.

Phúc Lộc

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu