07:23 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hài Tết 2018 của Phạm Đông Hồng: Cười 'dí dỏm' với nội dung cực lạ

09:57 26/01/2018

(THPL) - Gây ấn tượng với seri hài tết dân gian, đạo diễn Phạm Đông Hồng đã để lại trong lòng khán giả xem truyền hình cả nước những tiếng cười dí dỏm mà sâu sắc.

Năm nay, 2018 anh cho ra mắt khán giả hai phim hài Tết với nội dung “cực lạ” trong đó có phim mang tựa đề: “Họ Lý tên Thông”.

“Họ Lý tên Thông” là một đề tài lạ, đạo diễn Đông Hồng đã ấp ủ hai năm nay và được xây dựng kịch bản khá kỹ càng. Với đề tài dân gian, ai cũng sẽ nghĩ là chuyện Lý Thông -Thạch Sanh, nhưng không phải vậy. Phim khác lạ ở chỗ khi Lý Thông gặp và cứu Thạch Sanh thoát nạn, hai người kết nghĩa anh em, Thạch Sanh về sống với Lí Thông và thề rằng: “Có phúc cùng hưởng, có họa cùng chia”, hai anh em thương yêu nhau và đều làm những việc tốt. Tiếc thay khi Lí Thông mỗi lần làm việc tốt thì đều gặp tai họa, ngay cả khi nấu cháo phát chẩn cho dân nghèo cũng bị người đời nghi kỵ, ghen ghét. Lý Thông từ đó thề không làm việc tốt nữa, và hắn trở thành con người hoàn toàn khác: Mưu mô, xảo trá…

Chon Nhoi 5
Phạm Đông Hồng cho ra lò nhiều bộ phim hài Tết 2018 với nội dung “cực lạ”.

Với bao tội lỗi của Lí Thông gây ra, Tri Huyện tức lắm nhưng không làm gì được vì trước đó Lí Thông đã được Vua ban chữ vàng miễn tử vì đã có công cứu giúp dân nghèo mà chính mắt vua chứng kiến trong một chuyến đi vi hành. Khi tội ác của Lí Thông lên đến đỉnh điểm thì nhà vua đã thu hồi lại chữ vàng để xử tội Lí Thông. Với cái kết bất ngờ và nhiều ngụ ý, đạo diễn Đông Hồng muốn chuyển tải tới khán giả một thông điệp là con người khi sinh ra ai cũng như nhau đều có lòng tốt, chỉ khi bị rơi vào hoàn cảnh khác sẽ dẫn con người ta đến những hành động sai trái.

Phim có NSND Trung Hiếu, MC Thành Trung, NSND Tiến Đạt, NSUT Thanh Tú…Đặc biệt với sự xuất hiện của NSND Quốc Chiêm sau mấy chục năm vắng bóng và một gương mặt trẻ Quỳnh Kool. Hiện tại “Họ Lý tên Thông” đã quay xong và đang làm hậu kỳ. Hy vọng phim sẽ mang lại cho mỗi người những suy tư sâu sắc về giá trị của cuộc sống.

Cùng với “Họ Lý tên Thông”, những sự kiện được mọi người quan tâm trong năm 2017 sẽ được chọn lọc để đưa vào “Chôn nhời 5”: Như chuyện luân chuyển giáo viên của nghành giáo dục, những ồn ào của một số dự án BOT, rồi chuyện thuốc rởm, kém chất lượng làm khổ người bệnh, việc giải cứu thịt lợn…

Phim ngoài sự tham gia của NSND Quốc Anh, NSUT Quang Thắng, NSUT Kim Oanh, NSUT Minh Hằng, NSUT Đức Khuê…năm nay còn có thêm hai nhân vật mới là NSUT Phú Đôn và Phan Hương.

Đạo diễn Đông Hồng bộc bạch: trên cơ sở nhắc đến những sự kiện và được biến tấu thành chất liệu dân gian, nên tôi cảm thấy rất hào hứng, chắc chắn tôi sẽ cho khán giả những tiếng cười thật sảng khoái.

Về chất lượng kỹ thuật, cả 2 phim năm nay đều được sản xuất trên hệ thống thiết bị mới 4k nên hình ảnh sẽ rất đẹp. Ngoài ra 2 phim còn được đầu tư kinh phí khá lớn cho: Bối cảnh, diễn viên quần chúng để tạo không khí cho phim…

Chon Nhoi 5.1

Đạo diễn Đông Hồng cũng chia sẻ: Tất cả những phim hài tết của Nghe nhìn Thăng Long từ nhiều năm nay nguồn kinh phí sản xuất đều do doanh nghiệp tự xoay sở, chứ không có nguồn tài trợ nào. Nhiều người cũng thắc mắc liệu có mâu thuẫn không khi tôi vừa làm công tác quản trị vừa làm nghệ thuật.

Vậy nhưng, như mọi người thấy, năm ngoái có 52 kênh truyền hình mua bản quyền phát sóng phim hài tết của nghe nhìn Thăng long, từ mồng 1 đến mồng 6 tết phim của tôi đều được các đài phát sóng.

Chúng tôi cũng hỏi anh Đông Hồng nếu không có tài trợ để làm phim thì vấn đề quảng cáo trên phim ra sao, vì đây cũng là một cách thức để có thêm kinh phí, nhưng anh khẳng định: Phim của tôi khi bán bản quyền phát sóng trên các kênh truyền hình là những bản sạch, còn phim trên đĩa hay youtube thì có quảng cáo. Phim của tôi hầu hết là những đề tài dân gian nên không có thể đưa quảng cáo vào nội dung phim được, như diễn viên đeo đồng hồ này, mặc hàng hiệu kia, hoặc trong bối cảnh bầy các sản phẩm cần quảng cáo.

Những phim hiện đại thì có cơ hội đưa quảng cáo vào nội dung phim nhưng tôi đã “chót” theo đề tài dân gian từ mấy chục năm nay nên đành chịu “thiệt” vậy. Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng tài trợ tiền để diễn viên trong phim quảng cáo sản phẩm của họ, cũng như trong bối cảnh bày các sản phẩm…nhưng tôi đành phải từ chối. Tôi làm phim là do thỏa mãn tình yêu nghệ thuật chứ không bị chi phối về mặt nội dung bởi doanh nghiệp nào cả.

Anh giãi bày: Tôi là người mê hài dân gian. Khi nào khán giả còn yêu hài thì tôi cứ tiếp tục làm. Phim hiện đại tôi vẫn làm, nhưng tổng kết lại, tôi thấy khán giả đang nhớ đến tôi bởi những câu chuyện và hình ảnh của một Việt Nam xưa. Hơn nữa trong không khí tết, ai cũng hướng về quê hương, nguồn cội, cha mẹ thì không còn gì hay hơn là những sản phẩm hài dân gian. Tuy làm phim dân gian khó về bối cảnh, kinh phí đầu tư…nhưng nếu ai cũng né thì chúng ta nhất là các thế hệ sau sẽ càng ngày càng không biết về con trâu, sân đình, giếng nước...

Với tình yêu nghệ thuật một cách bền bỉ, đạo diễn Đông Hồng đã tạo nên những thước phim về đề tài dân gian khó ai có thể vượt qua được, đồng thời doanh nghiệp của anh là 1 trong 6 đối tác của kênh youtube Châu Á Thái Bình Dương. Bởi vậy mà “Chôn Nhời” với chặng đường 5 năm vẫn không hề nhàm chán, không những vậy, khán giả ngày một háo hức mong đợi được thưởng thức mỗi dịp Tết đến xuân về.

Có rất nhiều đạo diễn được những nhà sản xuất mời để làm chương trình trong những dịp tết, nhưng riêng Đông Hồng lại từ chối tất cả những lời mời đó để tự làm phim của chính mình, nhằm thỏa chí đam mê trên cánh đồng nghệ thuật và cũng là giữ vững thương hiệu của Nghe nhìn Thăng Long đã được tạo dựng nhiều năm qua. Tất cả những điều đó đã tạo nên một Đông Hồng với một nét hài Tết riêng biệt, độc đáo./.

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu