16:29 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hai tàu thủy cao tốc chở hàng hóa thiết yếu từ Tiền Giang về TPHCM

18:00 19/07/2021

(THPL) - Trưa 19/7, hai chiếc tàu cao tốc từ TP Hồ Chí Minh đã cập bến phà Rạch Miễu (phà tạm, xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) để vận chuyển những chuyến hàng đầu tiên từ tỉnh này về TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, đây là 2 trong 5 chiếc tàu cao tốc mà đơn vị vận chuyển chuẩn bị để đưa hàng hóa thiết yếu trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 đối với 19 tỉnh thành phía Nam.

Trước đó, Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP đã chủ động đề xuất với Sở Giao thông Vận tải TPHCM và lãnh đạo TPHCM được tham gia chuyên chở rau củ từ miền Tây về TPHCM. Chi phí về nhân công, phụ phí sẽ được Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP miễn phí, mục đích là để người dân TPHCM nhanh chóng có nguồn rau củ quả tươi ngon.

Lộ trình vận chuyển hàng hóa là tàu đi từ cảng, bến thủy thuộc các tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre và Vĩnh Long theo sông Tiền-kênh Chợ Gạo-sông Vàm Cỏ (hoặc theo hướng kênh Nước Mặn-sông Cần Giuộc)-sông Soài Rạp-sông Nhà Bè-sông Sài Gòn-bến Bạch Đằng và ngược lại.

Liên quan đến thông tin trên, báo Tiền phong cho hay, ông Trần Quang Lâm, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TPHCM cho biết, sau khi nghe doanh nghiệp có đề xuất này, ông chủ động bàn ngay với lãnh đạo Công ty TNHH Công Nghệ Xanh DP và trao đổi với Sở Công thương TPHCM. Hiện sở đang phối hợp hoàn chỉnh phương án để thống nhất với các tỉnh thành và sẽ triển khai sớm.

Hai tàu cao tốc chở hàng hóa thiết yếu từ Tiền Giang về TPHCM. Ảnh: báo Giao thông

Trước đó, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã xây dựng phương án vận chuyển hàng hóa thiết yếu bằng đường thủy từ các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long về TPHCM và ngược lại trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Sở Giao thông Vận tải TPHCM quy định tàu phải đảm bảo công dụng chở hàng hóa và không chở quá khả năng khai thác theo quy định. Thuyền trưởng, thuyền viên phải được tiêm vắc xin phòng COVID-19 và có giấy xét nghiệm âm tính theo quy định của Bộ Y tế.

Các phương tiện thủy nội địa khi vào, rời cảng, bến thủy nội địa, chỉ cử một thuyền viên lên bờ làm thủ tục cảng vụ, các thuyền viên khác không được lên bờ. Đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để khai báo và thực hiện các thủ tục cảng vụ online tại các cảng, bến thủy nội địa, hạn chế tiếp xúc trực tiếp.

Những tàu thủy này không bố trí lực lượng bốc xếp. Việc bốc xếp hàng hóa do các đơn vị cung ứng hàng hóa tại địa phương chịu trách nhiệm. Trong suốt quá trình di chuyển, tàu thủy không được dừng dọc đường. Sau mỗi chuyến vận chuyển và hàng hóa được bốc dỡ xong, phải được phun khử khuẩn trước khi khởi hành chuyến mới.

Báo Nhân dân đưa tin, theo kế hoạch giữa Sở Công thương TP Hồ Chí Minh và Sở Công thương Tiền Giang, dự kiến, 2 ngày sẽ có một chuyến hàng chở bằng đường thủy về TP Hồ Chí Minh, với số lượng khoảng 40 tấn để phục vụ nhu cầu của người dân thành phố.

Theo ông Đặng Văn Tuấn, Quyền Giám đốc Sở Công thương Tiền Giang cho biết, hàng hóa tại tỉnh Tiền Giang rất dồi dào, phong phú. Mỗi ngày, nông sản của tỉnh có thể cung cấp hàng trăm tấn, tùy theo nhu cầu thực tế. Việc liên kết này giúp cho người dân Tiền Giang tiêu thụ được nông sản và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân TP Hồ Chí Minh…

 Khởi hành chuyến vận chuyển “luồng xanh” đầu tiên đến TP Hồ Chí Minh, 40 tấn hàng nông sản gồm: các mặt hàng rau, củ, quả tươi của các đơn vị cung ứng hàng hóa ở tỉnh Tiền Giang đã được đưa chuyển xuống tàu cao tốc Hãng Green lines DP để chuyển khẩn cấp về TP Hồ Chí Minh.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu