07:27 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Xử phạt nữ giáo viên khai báo y tế không đúng sự thật với mức cao nhất

07:58 20/02/2021

(THPL) - UBND TP Hải PHòng vừa ban hành Văn bản chỉ đạo về việc xử lý trường hợp giáo viên trường THPT Trần Nguyên Hãn khai báo y tế không đúng sự thật.

Văn bản nêu, UBND quận Lê Chân có báo cáo về kết quả công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, trong đó có nội dung liên quan đến trường hợp bà Hoàng Thị Thắm, SN 1966 - giáo viên trường THPT Trần Nguyên Hãn thực hiện khai báo y tế không đúng sự thật. 

Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 thành phố Hải Phòng có ý kiến chỉ đạo Giao Chủ tịch UBND quận Lê Chân xử phạt vi phạm hành chính đối với bà Hoàng Thị Thắm với mức cao nhất theo quy định.

Đồng thời giao Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với UBND quận Lê Chân xử lý kỷ luật bà Hoàng Thị Thắm với mức cao nhất theo quy định. Trường hợp nữ giáo viên này dương tính với COVID-19, yêu cầu UBND quận Lê Chân chuyển hồ sơ cho cơ quan Cảnh sát điều tra để xử lý hình sự theo quy định.

Trước đó, UBND quận Lê Chân có báo cáo về kết quả công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 cho biết, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Nguyên Hãn đã thông báo và quán triệt đầy đủ các văn bản chỉ đạo về việc phòng chống dịch của UBND thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban nhân dân quận Lê Chân đến hội đồng sư phạm, học sinh nhà trường qua các kênh thông tin về phòng chống dịch COVID-19 và chủ trương của thành phố. 

Giáo viên này trước khi nghỉ tết nguyên đán Tân Sửu 2021 đã xin phép về quê Hải Dương ăn tết nhưng Hiệu trưởng không đồng ý. Ngày 08/02/2021, giáo viên có nhắn tin xin phép lên Hà Nội ăn tết cùng với anh trai nhưng được Hiệu trưởng khuyến cáo là Hà Nội đang có dịch, không nên đi.

Đêm ngày 11/02/2021(đêm 30 tết) Hiệu trưởng gọi điện thì giáo viên này báo cáo đang ở Hà Nội ăn tết, Hiệu trưởng yêu cầu khi về nhà phải thực hiện khai báo y tế với UBND phường và thực hiện việc phòng chống dịch theo hướng dẫn.

Ngày 15/02/2021, sau khi ăn tết ở Hải Dương, giáo viên này về nhà và khai báo với tổ dân phố và phường An Dương (nơi cư trú của gia đình)  là đi Hà Nội đến địa chỉ khu đô thị Đặng Xá - xã Đặng Xá - huyện Gia Lâm - Hà Nội và về trong ngày. Tuy nhiên, giáo viên này đã về xóm Nam - thôn Song Đông - xã Tân An - huyện Thanh Hà - tỉnh Hải Dương.

Sáng 10/2/2021, đi chợ Nứa mua rau, thịt. Trong quá trình đi có đeo 2 khẩu trang và tuân thủ giãn cách. Chiều tối 11/02/2021 đến nhà bố mẹ ở xóm Tràng - xã Tiền Tiến - thành phố Hải Dương để thắp hương và về ngay, tại đây giáo viên đã tiếp xúc với bố, mẹ, chồng và em gái…Hiện, tình trạng sức khỏe của giáo viên này tốt, không ho, không sốt.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu