05:39 ngày 09/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng tháo dỡ mô hình con rồng lạ ở trung tâm thành phố

09:59 09/01/2017

(THPL) - Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã trực tiếp giao Sở Xây dựng kiểm tra và yêu cầu tháo gỡ tất cả hoa vàng trên mô hình rồng tại đường Lê Hồng Phong, gây xôn xao cộng đồng mạng và người dân địa phương.

Chiều 8/1, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng cho biết, ngay sau khi nắm được thông tin về con rồng vàng có hình thù kỳ lạ ở đường Lê Hồng Phong khiến nhiều người bàn tán, ông đã có văn bản giao Sở Xây Dựng trực tiếp kiểm tra và yêu cầu cho tháo gỡ hoa cắm tạo hình con rồng.

Mô hình rồng được trang trí hoàn thiện bằng hoa giả màu vàng. Ảnh: Internet

“Việc trang trí này là do công ty cây xanh tự ý triển khai cũng chưa thông qua UBND TP, sau khi nắm bắt thông tin và tận mắt nhìn cách trang trí này, tôi đã yêu cầu phải tháo bỏ ngay, không thể để hình tượng “quê” như vậy giữa trung tâm thành phố” - ông Bình cho hay.

Trước đó, hình ảnh con rồng mô hình được phủ hoa giả màu vàng lan truyền trên các trang mạng xã hội với tốc độ chóng mặt gây sự chú ý đặc biệt, kèm theo đó là nhiều bình luận “hóm hỉnh”, cho rằng mô hình này phản cảm, không đảm bảo tính thẩm mỹ.

Ngay sau chỉ đạo của UBND TP, đơn vị thực hiện đã quây bạt che kín đầu mô hình con rồng để tiến hành tháo dỡ.

Việc chỉnh sửa hình ảnh chưa đẹp được thực hiện ngay sau chỉ đạo của UBND thành phố. Ảnh: Internet

Trước đó, người dân qua lại đường Lê Hồng Phong (quận Hải An, Hải Phòng) đoạn đối diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố ngỡ ngàng khi thấy hai con rồng tạo hình bằng cây xanh ở dải phân cách giữa bỗng đổi màu vàng rực. Theo nhiều người dân, việc này đã biến con rồng bằng cây được cắt tỉa đẹp thành con vật có hình dáng lạ kỳ.

Theo tìm hiểu, để phục vụ nhu cầu đón Tết, vui xuân Đinh Dậu 2017, TP Hải Phòng cho triển khai nhiều hạng mục công trình, trang trí tại các khu vực trung tâm thành phố, đường Lê Hồng Phong, đường 353 từ trung tâm thành phố đi Đồ Sơn… với tổng mức đầu tư khoảng 60 tỉ đồng.

Cho đến nay, các hạng mục vẫn đang được triển khai và gấp rút hoàn thiện trước Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017.

Phước Hải (TH)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu