14:47 ngày 23/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Tăng cường xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang

22:57 02/05/2021

(THPL) - Chiều 2/5, UBND TP Hải Phòng ra thông báo số 161/TB-UBND về việc thực hiện một số nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Lãnh đạo TP Hải Phòng nhắc nhở người dân đeo khẩu trang nơi công cộng

Theo đó, trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nguy cơ xuất hiện ca dương tính trong cộng đồng trên địa bàn thành phố là rất cao, UBND TP Hải Phòng yêu cầu Công an thành phố, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện tăng cường công tác xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng, các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu không dừng hoạt động theo chỉ đạo của UBND thành phố.

Đồng thời, yêu cầu Sở GTVT, UBND các quận, kiểm tra, giám sát Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi, các bến xe, nhà ga, bến tàu thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch. Yêu cầu Cảng hàng không Quốc tế Cát Bi làm việc với các Hãng hàng không có phương án sắp xếp thời gian các chuyến bay hợp lý để giãn cách hành khách trong khi chờ lên máy bay đảm bảo công tác phòng, chống dịch.

Sở Công Thương chuẩn bị phương án đảm bảo đủ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm; bảo đảm bình ổn giá trong trường hợp dịch bệnh xảy ra; phối hợp với UBND các quận, huyện tuyên truyền mọi người dân bắt buộc phải đeo khẩu trang khi vào siêu thị, cửa hàng, các chợ dân sinh trên địa bàn thành phố.

Bên cạnh đó, UBND TP Hải Phòng yêu cầu Sở Y tế tăng cường kiểm tra, giám sát các cơ sở y tế thực hiện Bộ tiêu chí “Bệnh viện an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp” và Bộ tiêu chí “Phòng khám an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp”, tuyệt đối không để dịch bệnh lây lan, bùng phát tại các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố.

Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin đợt 2 theo kế hoạch. Khẩn trương hoàn thiện các thủ tục mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch. Phối hợp với Ban Quản lý Khu kinh tế, UBND các quận, huyện lập kế hoạch và triển khai thực hiện xét nghiệm diện rộng, đặc biệt đối với các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại thành phố.

Cùng với đó, Sở Nội vụ chủ trì, cùng với Sở Y tế và UBND các quận huyện lập phương án tổ chức Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trong trường hợp dịch bệnh xảy ra trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo TP Hải Phòng và Sở GTVT kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại Sân bay Cát Bi

Ngoài ra, UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu Công an thành phố, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng thành phố, Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố và UBND các quận, huyện tăng cường, kiên quyết hơn nữa trong công tác quản lý xuất nhập cảnh tại các cửa khẩu, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép.

Tăng cường quản lý chặt chẽ các cơ sở cách ly tập trung tại các địa phương; thực hiện nghiêm ngặt các quy định về cách ly tập trung và cách ly tại nhà, nơi cư trú sau thời gian cách ly y tế tập trung (14 ngày) đối với các chuyên gia người nước ngoài và thân nhân đến thành phố công tác.

UBND các quận, huyện cần thực hiện phương châm “4 tại chỗ”: dự phòng, cách ly điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, phòng hộ tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ; chuẩn bị sẵn sàng các cơ sở cách ly y tế tập trung tại các địa phương. Cho hoạt động trở lại các Tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại các thôn, tổ dân phố theo hình thức tự nguyện, tự quản; phối hợp với cảnh sát khu vực triển khai rà soát từng hộ gia đình, không để người nhập cảnh trái phép trở về địa phương. Người đứng đầu địa phương chịu trách nhiệm nếu để dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu