01:23 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Siết chặt công tác phòng chống dịch Covid-19 trong hoạt động cảng biển

09:05 14/08/2020

(THPL) - Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ trong mục tiêu quyết liệt phòng chống dịch, đồng thời tạo mọi thuận lợi để duy trì hoạt động sản xuất, kinh doanh. Lực lượng Biên phòng cửa khẩu Cảng Hải Phòng đã phối hợp cùng các đơn vị liên quan, triển khai nhiều biện pháp mạnh trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại khu vực cửa khẩu cảng biển.

Theo thông tin từ Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu Cảng Hải Phòng, trước nguy cơ lan rộng của dịch COVID-19 bùng phát lần 2, xác định rõ nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 là đặc biệt quan trọng và cấp bách, Ban Chỉ huy Biên phòng Cửa khẩu Cảng đã chỉ đạo cán bộ, chiến sĩ tăng cường kiểm soát, nắm chắc tình hình địa bàn, đồng thời tiếp tục triển khai mạnh công tác tuyên truyền, vận động quần chúng chấp hành thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch, tạo vành đai an toàn cho toàn bộ khu vực cửa khẩu cảng, biển, trên địa bàn thành phố Hải Phòng.

(Ảnh minh họa)

Cụ thể, lực lượng Biên phòng cửa khẩu Cảng đã chủ động thành lập các Tổ công tác cơ động để kiểm tra, giám sát mọi phương tiện khi cập cảng, cùng với đó là các Tổ chốt kiểm soát người và phương tiện khi ra, vào khu vực cửa khẩu cảng Hải Phòng. Các Tổ công tác vừa làm nhiệm vụ giám sát mục tiêu 24/24h vừa kết hợp tuyên truyền phổ biến cho các thuyền viên và công nhân chấp hành nghiêm mọi quy định biện pháp phòng, chống dịch. Yêu cầu tất cả các thuyền viên, người lao động trên các phương tiện thủy nội địa từ địa phương khác đến, neo đậu để bốc dỡ hàng hóa tại các khu vực cảng phải thực hiện khai báo y tế. Đặc biệt, không cho thuyền viên trên các phương tiện lên bờ cũng như tiếp xúc với các thuyền viên trên các tàu đi từ nước ngoài về. Tàu từ vùng dịch về sẽ không giải quyết cho thủy thủ, thuyền viên lên bờ và cũng không cho người không có nhiệm vụ xuống tàu.

Địa bàn khu vực Cảng Hải Phòng có chiều dài chính diện gần 43km, với 49 bến cảng lớn, nhỏ, 2 luồng tàu ra, vào cảng. Luồng hàng hải chủ yếu qua đường sông, đồng thời cũng là luồng giao thông thủy nội địa, kết nối giao thương, vận chuyển hàng hóa cả đường sắt, đường bộ, đường sông, đường biển toàn miền Bắc. Mỗi ngày có hàng trăm chuyến tàu ra, vào xếp dỡ hàng hóa tại các Cảng. Địa bàn hoạt động rộng lớn, lưu lượng giao thông ra vào, xuất nhập hàng hóa cũng thường xuyên đông đúc. Tuy nhiên, bất kể ngày hay đêm cứ có tàu thuyền vào địa bàn, Tổ công tác của đơn vị đều ngay lập tức có mặt để kiểm soát thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, kiên quyết không để sót, lọt thuyền viên lên bờ với quyết tâm bảo vệ vững chắc, ngăn chặn triệt để dịch bệnh xâm nhập qua hoạt động cảng biển của thành phố Hải Phòng.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu