16:46 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng phê bình doanh nghiệp để người Trung Quốc quay lại làm việc

09:57 06/02/2020

(THPL) - Không thực hiện nghiêm chỉ đạo của TP Hải Phòng khi để 2 người Trung Quốc quay trở lại làm việc, Công ty Cổ phần Thuận Ích đã bị phê bình.

Ngày 5/2, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kiểm tra đột xuất công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona tại Công ty Cổ phần Thuận Ích, nằm trên địa bàn Khu 6, thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng.

Tại buổi kiểm tra, theo báo cáo của đại diện Công ty Cổ phần Thuận Ích thì doanh nghiệp có 21 lao động là người Trung Quốc. Thời điểm hiện tại có 10 người đang thực hiện việc cách ly tại công ty. Đáng chú ý, trong số này có 2 người Trung Quốc vừa quay trở lại công ty trong chiều ngày 4/2.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam đã phê bình Công ty Cổ phần Thuận Ích không thực hiện nghiêm chỉ đạo của UBND TP Hải Phòng về công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona. Khi Công ty đã để xảy ra việc cho 2 người Trung Quốc này vào công ty thời điểm hiện nay.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam phát biểu chỉ đạo tại buổi kiểm tra

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu công ty tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc cách ly số người Trung Quốc ở doanh nghiệp tuân thủ đúng thời gian 14 ngày theo quy định.

Đối với những người Trung Quốc chưa sang Việt Nam thì đề nghị công ty thông báo cho họ tạm thời không quay trở lại Việt Nam cho đến khi có chỉ đạo của TP Hải Phòng.

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu công ty huy động cán bộ, công nhân viên, người lao động thực hiện ngay việc tổng vệ sinh, phối hợp với Trung tâm y tế huyện Tiên Lãng phun thuốc khử trùng, sát khuẩn toàn công ty. Đồng thời khuyến cáo đến đông đảo người lao động các biện pháp phòng chống dịch, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, phấn đấu không để dịch bệnh phát sinh trên địa bàn.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu