08:08 ngày 19/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Công trình nghìn tỷ chưa nghiệm thu đã sụt lún

11:06 25/03/2019

(THPL) - Dù công trình chưa nghiệm thu nhưng nhiều đoạn đã bị sụt lún, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng công trình.

Công trình cải tạo đường hè nằm trong dự án chỉnh trang sông Tam Bạc (đoạn từ cầu Lạc Long đến Công viên Tam Bạc, Hải Phòng) đang được gấp rút hoàn thành. Phần vỉa hè dành cho người đi bộ dọc theo đường Thế Lữ và đường Tam Bạc đã được lát xong từ tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Tuy nhiên, phần vỉa hè của đường Tam Bạc, nhiều đoạn đã bị lún sụt, nhiều chỗ lún từ 5 đến 12cm.

Công trình cải tạo đường hè nằm trong dự án chỉnh trang sông Tam Bạc đang được gấp rút hoàn thành.

Theo quan sát của phóng viên, để khắc phục một số đoạn bị sụt lún, đơn vị thi công đang cho công nhân lát lại đá vỉa hè trên đường Tam Bạc. Có nhiều đoạn được đổ thêm những lớp bê tông dày, nhưng tại một số vị trí, phía dưới lớp bêtông cát đá bị lún sụt, tạo thành hố rỗng ngay dưới lớp bêtông này.

Điều đáng nói là công trình này chưa được nghiệm thu, bàn giao cho đơn vị chủ đầu tư. Việc lát đá không xử lý tận gốc việc lún sụt mà chỉ là bù lớp bêtông trên bề mặt. Như vậy nếu không xử lý dứt điểm, làm chắp vá thì chất lượng công trình chắc chắn sẽ không đảm bảo.

Dù công trình chưa nghiệm thu nhưng nhiều đoạn đã bị sụt lún.

Khi được hỏi về việc sụt lún tại vỉa hè công trình chỉnh trang Dự án sông Tam Bạc, ông Dương Đình Ổn, Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng xác nhận sự việc và cho biết, đơn vị thi công đang xử lý vấn đề này. Ông cũng khẳng định, công trình hiện vẫn chưa nghiệm thu, bàn giao nên trách nhiệm thuộc đơn vị thi công. UBND quận sẽ kiểm tra chặt chẽ đến khi đảm bảo chất lượng mới nghiệm thu.

Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc có tổng mức đầu tư là 1.454,349 tỉ đồng. Bao gồm 13 gói thầu với các các hạng mục: Nạo vét lòng sông; kè bêtông cốt thép 2 bên bờ sông; cải tạo hè, đường Thế Lữ và đường Tam Bạc…Công trình, nạo vét lòng sông, kè bêtông cốt thép hai bên bờ sông, cải tạo hè, đường Thế Lữ và đường Tam Bạc có tổng giá trị đầu tư 768,820 tỉ đồng.

Đây là một trong những dự án trọng điểm của thành phố Hải Phòng, do UBND quận Hồng Bàng làm chủ đầu tư, được khởi công ngày 14/5/2018 và dự kiến xong trước 31/12/2018.

Ngọc Phương

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu