06:59 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Chuyển trọng tâm sang phòng, chống dịch COVID-19

07:42 01/08/2020

(THPL)- Tại phiên họp vào chiều 31/7/2020 của UBND TP Hải Phòng, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng đã nhấn mạnh: "Yêu cầu các ngành, quận huyện chuyển trọng tâm chính sang tập trung phòng trừ dịch bệnh Covid-19 và đồng thời thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội”.

Đây là phiên họp thường kỳ của UBND TP  Hải Phòng, để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tháng 7/2020 và bàn phương hướng nhiệm vụ trong thời gian tới, do Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng chủ trì, với sự tham dự đầy đủ của các Phó Chủ tịch HĐND, UBND thành phố; các đồng chí Ủy viên UBND thành phố; Thủ trưởng các Sở, ngành, đơn vị và địa phương.

Với nội dung quan trọng về diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 đang có chiều hướng gia tăng, ngành Y tế Hải Phòng đang tiếp tục phối hợp với  các Sở, ngành, đoàn thể, đơn vị, địa phương khẩn trương rà soát nắm danh sách cán bộ, người dân, khách lưu trú, trở về Hải Phòng từ thành phố Đà Nẵng từ ngày 8/7/2020 trở lại đây. Đồng thời kiểm tra, rà soát củng cố hệ thống phòng chống dịch tại cơ quan, đơn vị, tiếp tục đề cao cảnh giác không để bị động, bất ngờ với những tình huống phức tạp. Lãnh đạo ngành Y tế cũng kiến nghị thành phố sớm bổ sung mua sắm thêm để đảm bảo cung ứng các trang thiết bị, phương tiện phòng chống dịch, đặc biệt là sinh phẩm, hóa chất xét nghiệm để chuẩn bị sẵn sàng cho phương án xét nghiệm toàn bộ người từ Đà Nẵng về.

Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu các cấp ngành, địa phương chuyển trọng tâm chính sang phòng chống dịch bệnh, tập trung tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, bảo đảm an sinh xã hội, nỗ lực phấn đấu cao nhất thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch, cung cấp thông tin đẩy đủ, chính xác, định hướng dư luận.

Ngành Y tế có nhiệm vụ phối hợp với ngành Tài chính xem xét, mua bổ sung thêm hơn 1 triệu khẩu trang để đảm bảo tiếp tục cấp phát đủ khẩu trang cho hơn 2 triệu người dân thành phố. phục vụ công tác phòng, chống dịch. Đồng thời yêu cầu các quận, huyện bắt đầu từ ngày mai 1/8/2020 phải thực hiện luôn việc phát khẩu trang cho nhân dân.

Các lực lượng vũ trang thành phố có nhiệm vụ tăng cường công tác phối hợp, nắm bắt tình hình, siết chặt vấn đề an ninh trật tự, thực hiện nghiêm công tác quản lý tạm trú, tạm vắng, kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới biển, cửa khẩu cảng, tuyệt đối không để xảy ra các trường hợp xuất, nhập cảnh trái phép….

Từ ngày 1/8, người dân thành phố Hải Phòng không ra khỏi nhà nếu không cần thiết, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, đeo khẩu trang khi ra ngoài, giữ khoảng cách tối thiểu 1m khi tiếp xúc, không tập trung quá 30 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện.

Hiện tại, Hải Phòng đã thống kê gần 5.500 người từ Đà Nẵng về Hải Phòng trong thời gian từ 8/7 đến nay,  phát hiện 45 trường hợp có dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh đã được đưa vào các khu cách ly y tế. Tuy nhiên, việc rà soát này cũng gặp khó khăn do vẫn có tình trạng người dân khai báo thiếu trung thực để tránh cách ly.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu