09:13 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Các quán bar, pub ngang nhiên hoạt động, bất chấp quy định phòng chống dịch Covid-19

11:40 30/08/2020

(THPL) - Một số quán bar, pub trên địa bàn phường An Biên, quận Lê Chân (Hải Phòng) vẫn hoạt động nhộn nhịp suốt đêm, bất chấp lệnh cấm phòng chống dịch của thành phố.

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND TP Hải Phòng đã ban hành quyết định tạm dừng hoạt động tất cả vũ trường, quán bar, karaoke…hoạt động trên địa bàn. Tuy nhiên, một số cơ sở tại khu vực ngay giữa trung tâm thành phố thuộc địa bàn phường An Biên, quận Lê Chân vẫn ngang nhiên hoạt động nhộn nhịp xuyên đêm, bất chấp lệnh cấm.

Điển hình nhất là 2 quán New Beat Bar có địa chỉ tại số 1 đường Hai Bà Trưng và Mapple Café’ & Bistro ở số 38 đường Mê Linh.

Quán New Beat Bar số 1 Hai Bà Trưng hoạt động thông đêm, bất chấp lệnh cấm

Liên tiếp 2 đêm 28 và 29/8, PV đã ghi nhận thực tế tại 2 cơ sở trên. Vào lúc 23h các ngày trên, bên trong quán New Beat Bar và quán Mapple Café’ & Bistro có hàng chục khách, các bàn sử dụng rượu bia, shisha và cả “bóng cười”.

Điều đáng nói là 2 cơ sở này đều không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch như: tập trung quá số người, khôgn giữ khoảng cách tối thiểu, không đo thân nhiệt khách, sát khuẩn tay và đeo khẩu trang…

Mapple Café’ & Bistro số 38 Mê Linh vẫn ngang nhiên hoạt động 

Khi đã qua 0h nhưng tại 2 quán này vẫn hoạt động nhộn nhịp, khách ra vào tấp nập. Quán New Beat Bar mở nhạc công suất lớn đến gần 2h đêm, tiềm ẩn nguy cơ gây mất ANTT trên địa bàn. Còn quán Mapple Café & Bistro hoạt động chỉ cách trụ ở Công an phường An Biên chừng 150m và Công an quận Lê Chân khoảng 100m nhưng 2 cơ sở này đều không gặp bất cứ sự kiểm tra, xử lý của cơ quan chức năng nào.

Khách hàng nghe nhạc mạnh, sử dụng rượu bia, shisha và “bóng cười” tại quán New Beat Bar 

Được biết, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, TP Hải Phòng đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp để phòng chống dịch.

Ngày 30/7/2020, Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng đã ban hành chỉ thị số 30 về tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới. UBND TP Hải Phòng cũng ban hành văn bản dừng hoạt động quán karaoke, vũ trường hoạt động để phục vụ công tác phòng chống dịch.

Đến ngày 14/8/2020, UBND TP Hải Phòng ban hành tiếp văn bản số 5156 yêu cầu dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu: vũ trường, quán karaoke, quán bar, internet, xông hơi, tẩm quất...

Tại quán Mapple Café & Bistro, khách hàng tự do sử dụng "bóng cười", không tuân thủ các quy định về phòng chống dịch

Mới nhất, ngày 18/8/2020, Hải Phòng lại tiếp tục ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các sở ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị và UBND các quận huyện xác định nhiệm vụ trọng tâm hiện nay là công tác phòng, chống dịch với quyết tâm không để dịch vào thành phố.

Hải Phòng cũng giao người đứng đầu địa phương phải chịu trách nhiệm trước Thành ủy, UBND thành phố nếu để xảy ra dịch bệnh trên địa bàn hoặc để người đến/về từ vùng dịch tại địa phương không khai báo y tế, không thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Nam thanh niên sử dụng "bóng cười", ngồi sát nhau, không tuân thủ về khoảng cách tại quán Mapple Café’ & Bistro

Những nỗ lực, quyết tâm của TP Hải Phòng trong phòng chống dịch có thể đổ xuống sông, xuống biển khi những cơ sở tập trung đông người như thế này vẫn ngang nhiên hoạt động bất chấp các quy định đã ban hành.

TCĐT Thương hiệu và Pháp luật đề nghị các cơ quan chức năng của TP. Hải Phòng nhanh chóng vào cuộc xác minh và xử lý nghiêm các vi phạm như phản ánh đã nêu trên.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

Nhóm PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu