12:53 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp trong dịch Covid-19

10:02 22/04/2020

(THPL) - Nhằm đảm bảo thực hiện công bằng chính sách hỗ trợ của Chính phủ và thành phố với tất cả mọi ngành nghề chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, ngày 21/4, UBND thành phố Hải Phòng đã tổ chức cuộc họp lãnh đạo các sở, ngành liên quan cùng đại diện một số doanh nghiệp trên địa bàn; lắng nghe những khó khăn, vướng mắc và giải pháp tháo gỡ cho doanh nghiệp.

Trước thực tế hoạt động đình trệ, hàng loạt khó khăn bất ngờ phát sinh trong dịch Covid- 19, đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn Hải Phòng đã đề xuất nhiều kiến nghị như miễn, giảm phí, lệ phí, phí giao thông đường bộ, phí kho tàng, bến bãi, phí BOT; các loại thuế thu nhập doanh nghiệp, thuê đất; khoanh nợ, giảm nợ, giảm lãi vay ngân hàng, giãn nộp bảo hiểm xã hội; sớm hướng dẫn, triển khai gói hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị của Chính phủ, hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, giảm bớt khó khăn do dịch bệnh. Các DN đồng thời đề xuất các ngân hàng có thể hỗ trợ cho các đơn vị, doanh nghiệp vay để trả lương cho người lao động, nếu được thì đây chính là hỗ trợ kép, vừa là hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa hỗ trợ người lao động đảm bảo an sinh xã hội.

Hải Phòng luôn tạo mọi điều kiện hỗ trợ đời sống, sản xuất trong dịch Covid-19

Theo báo cáo của đại điện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại Hải Phòng, ngành ngân hàng trên địa bàn đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ và thành phố, cơ cấu lại nợ, tạo dòng vốn cũng như khả năng thanh khoản; miễn, giảm lãi suất cho các doanh nghiệp khó khăn; triển khai các gói vay mới với mức lãi suất hỗ trợ. Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 1.600 khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 tại Hải Phòng đã được hưởng các gói ưu đãi của các ngân hàng.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng Nguyễn Văn Thành ghi nhận ngành ngân hàng đã linh hoạt triển khai các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, đồng thời giao Sở Tài chính tiếp tục rà soát các loại phí, lệ phí thuộc thẩm quyền HĐND thành phố ban hành, Cục Thuế tiếp tục bám sát Nghị định 41 của Chính phủ, đề xuất phương án giải quyết kịp thời. Các sở: Lao động, Thương binh và Xã hội, Tài chính, Bảo hiểm xã hội thành phố hướng dẫn thông tin các chính sách hỗ trợ trên Cổng thông tin điện tử của đơn vị để doanh nghiệp triển khai thực hiện. Ngân hàng chính sách xã hội chủ động phối hợp với Ngân hàng nhà nước chi nhánh Hải Phòng tổ chức triển khai thực hiện kịp thời, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp tín dụng hỗ trợ doanh nghiệp… đảm bảo những vấn đề thuộc thẩm quyền giải quyết của thành phố, UBND thành phố Hải Phòng sẽ tổng hợp, nghiên cứu và tạo điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp. 

Với đề xuất của ngành giao thông vận tải, Phó Chủ tịch UBND TP giao Sở Tài chính, Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư tiếp tục rà soát, tổng hợp và nhanh chóng giải quyết trong quyền hạn. Đối với những kiến nghị vượt quá thẩm quyền xử lý của thành phố như giảm phí đường bộ, BOT... UBND TP đề nghị các đơn vị liên quan tại địa phương tổng hợp ý kiến. Trên cơ sở đó, thành phố Hải Phòng sẽ gửi kiến nghị lên các Bộ, ngành liên quan.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu