12:00 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Bắt khẩn cấp hai đối tượng hắt dầu luyn vào thịt lợn

10:18 13/05/2017

(THPL) - Liên quan đến vụ việc hắt dầu luyn vào thịt lợn, sáng nay, UBND TP Hải Phòng đã làm việc với địa phương. Cơ quan điều tra quận Ngô Quyền cho biết, đã bắt khẩn cấp 2 phụ nữ gây ra vụ việc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND quận Ngô Quyền Bùi Thanh Sơn cho biết, Cơ quan điều tra Công an quận Ngô Quyền đã ra lệnh bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra vụ việc.

Hai người phụ nữ được xác định gây ra vụ việc là Hoàng Thị Thanh Dung (SN 1970, trú tại số 15 Phạm Minh Đức, P. Máy Tơ, Q. Ngô Quyền) và Lê Thị Hoa (SN 1986, trú tại 16 Lương Văn Can, P. Máy Tơ).

Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình chủ trì buổi làm việc. (Ảnh: KT)

Theo ông Đặng Chinh Thưởng (Trưởng công an quận Ngô Quyền) đối tương Hoàng Thị Thanh Dung đã bị cơ quan công an bắt ngày 12/5, còn Lê Thị Hoa do mới sinh con được hơn 2 tháng nên 7h30 sáng ngày 13/5 đã lên cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận đầu thú.

Trước đó, ngày 12/5, Cơ quan Công an đã khởi tố vụ án hình sự "Hủy hoại tài sản" và ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Lê Thị Hoa và Hoàng Thị Kim Dung về hành vi Hủy hoại tài sản (theo quy định tại Điều 143 Bộ Luật hình sự).

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình khẳng định, đây là hiện tượng cá biệt. "Có thể hậu quả trực tiếp cụ thể chưa phải là nghiêm trọng nhưng tính nghiêm trọng của nó là ở chỗ nó đã vi phạm quyền tự do kinh doanh của người dân. TP phải đảm bảo văn minh, trật tự, kỷ cương trong kinh doanh thương mại", ông Bình nói.

Ông Bình cũng khẳng định, chính quyền không cấm chị Xuyến bán thịt lợn trong chợ và các cơ quan chức năng kiểm tra đã kiểm tra, hướng dẫn chị này thực hiện đầy đủ các yêu cầu về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Phó Chủ tịch UBND TP cũng đề nghị quận Ngô Quyền tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đề nghị Sở Công thương, quản lý thị trường, ban quản lý chợ kiểm tra lại, đảm bảo trật tự, văn minh thương mại. Đồng thời, kiểm tra và không để xảy ra các hiện tượng như vụ việc chị Xuyến trên địa bàn thành phố.

"Tôi đề nghị quận Ngô Quyền tiếp tục điều tra, xử lý theo đúng quy định của pháp luật. Đề nghị Sở Công thương, quản lý thị trường, ban quản lý chợ kiểm tra lại, đảm bảo trật tự, văn minh thương mại, kiểm tra và không để xảy ra các hiện tượng như vụ việc chị Xuyến trên địa bàn thành phố. Chúng ta không chấp nhận việc thành phố đang phát triển mà xảy ra chuyện như ở chợ Lương Văn Can" - ông Bình nhấn mạnh.

Theo ông Bình, cần phải tạo mọi điều kiện để người dân và đặc biệt là nông dân tiêu thụ được sản phẩm của mình, không chỉ người dân và nông dân Hải Phòng mới được tiêu thụ sản phẩm trên địa bàn TP. Các cơ quan chức năng, các địa phương phải làm tốt việc đó.

Minh Hải (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu