05:04 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng: Bắt giữ đối tượng vận chuyển gần 29.000 viên thuốc điều trị COVID-19

08:23 01/03/2022

(THPL) - Ngày 28/2, Công an quận Hồng Bàng (Hải Phòng) cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Quế (33 tuổi, trú tại huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc) để làm rõ việc vận chuyển, buôn bán thuốc điều trị COVID-19 không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Thông tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết, ngày 28/2, Công an quận Hồng Bàng - Công an TP Hải Phòng đã phát hiện đối tượng Nguyễn Văn Quế (33 tuổi trú tại Yên Lạc, Vĩnh Phúc) đang vận chuyển 28.800 viên thuốc dạng nang không rõ nguồn gốc, không giấy tờ hợp lệ, được cho là có tác dụng điều trị COVID-19.

Báo Sức khỏe và Đời sống cho hay, khai nhận tại Cơ quan Công an, Nguyễn Văn Quế cho biết đã vận chuyển 1.200 hộp thuốc tương đương 28.800 viên nang với giá trị 105 triệu đồng về địa bàn thành phố tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Đối tượng Quế làm việc tại cơ quan công an. Ảnh: Internet

Trên bao bì hộp thuốc và các vỉ thuốc ghi chữ Trung Quốc. Loại thuốc này thường được gọi là thuốc Liên hoa thanh ôn, số thuốc trên được cho có tác dụng điều trị các triệu chứng của bệnh COVID-19.

Cơ quan công an cho biết, đây là loại thuốc đang được tiêu thụ rất nhiều trên thị trường thời gian qua. Hiện, Cơ quan Công an đã tạm giữ toàn bộ số hàng hóa bất hợp pháp. Hoàn tất hồ sơ, tiếp tục điều tra, xác minh, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến các vụ vi phạm, theo tin từ Tổng cục QLTT, cũng trong chiều 28/2, Đội QLTT số 17, Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an TP. Hà Nội tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh tại địa chỉ 115 Trung Phụng, Đống Đa, Hà Nội do bà Nguyễn Thị Ngân Hà (sinh năm 1992) làm chủ.

Hàng hóa bị lực lượng QLTT thu giữ tại Hà Nội. Ảnh: Tổng cục QLTT

Bước đầu kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này đang kinh doanh các mặt hàng phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19, trong đó có 3.030 sản phẩm có tác dụng hỗ trợ điều trị COVID-19 – theo lời chủ cơ sở. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận, bao bì hàng hóa có ghi chữ nước ngoài, không có nhãn phụ là tiếng Việt Nam. Chủ cơ sở kinh doanh chưa xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến số hàng hóa trên.

Đáng chú ý, chủ cơ sở này khai nhận, đã thu mua 3.030 sản phẩm “hỗ trợ điều trị COVID-19” trôi nổi trên mạng, về bán kiếm lời.

Hiện Đội QLTT số 17 tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật. Thời gian tới, Đội sẽ tiếp tục nắm bắt địa bàn, bám sát diễn biến dịch bệnh để kiểm tra, kiểm soát, đấu tranh, ngăn chặn hành vi lợi dụng dịch bệnh để trục lợi.

Minh Đức (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu