18:10 ngày 24/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Phòng kiểm soát chặt chẽ cửa khẩu cảng biển

07:10 18/03/2020

(THPL) - Xác định rõ vị trí là thành phố Cảng quốc tế một trong những nguồn dễ thâm nhập dịch Covid -19 từ nhiều quốc gia, Hải Phòng đã triển khai nhiều công tác kiểm soát chặt chẽ hàng hóa nhập khẩu và người nước ngoài ra vào thành phố bằng đường biển. Không để có lỗ hổng từ hoạt động cảng biển ảnh hưởng đến công tác phòng chống, dịch COVID-19.

Đó là khẳng định của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình tại buổi làm việc của các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy với đại diện các cơ quan liên quan về nội dung này, diễn ra ngày 16/3.

Đại diện Cảng vụ Hàng hải Hải Phòng cho biết, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, từ 12 giờ ngày 15/3, Cảng vụ đã phối hợp với các cơ quan liên quan tạm thời không nhập cảnh qua cửa khẩu cảng biển Hải Phòng, đối với các hành khách đến từ hoặc đã đi qua các nước thuộc châu Âu trong vòng 14 ngày.

Lãnh đạo Hải Phòng thị sát phòng chống dịch tại cảng biển

Từ đầu tháng 3 tới nay, đã có 1.777 lượt tàu nước ngoài ra vào cảng biển Hải Phòng, thành phố chưa phát hiện thuyền viên nào mắc COVID-19 xuất nhập cảnh tại khu vực cảng biển Hải Phòng. Chưa phát hiện công chức, viên chức, người lao động tại các doanh nghiệp cảng biển mắc COVID-19.

Cảng vụ Hải Phòng đã triển khai yêu cầu tờ khai y tế đối với tất cả thuyền viên trên các tàu nhập cảnh, thực hiện kiểm dịch y tế đối với tất cả các tàu đến từ các vùng có dịch trước khi làm thủ tục nhập cảnh, thực hiện cách ly ngay tại tàu đối với thuyền viên nhập cảnh từ vùng có dịch COVID-19.

Các Chi cục Hải Quan trên địa bàn Hải Phòng tập trung cao việc kiểm soát, giám sát chặt chẽ đối với người và phương tiện vận chuyển xuất phát từ các nước có dịch COVID-19, kiểm soát chặt chẽ đối với mặt hàng động vật và thực vật chế biến từ nước ngoài, chỉ thông quan hàng hóa sau khi có Giấy chứng nhận kiểm dịch, Giấy chứng nhận an toàn thực phẩm của cơ quan kiểm tra xác nhận đạt điều kiện nhập khẩu. Bố trí các khu vực cách ly tại các địa điểm kiểm tra thực tế hàng hóa để thực hiện việc kiểm tra đối với hàng hóa là động vật sống hoặc thực phẩm chế biến từ động vật nhập khẩu.

Các cán bộ, công chức khi thực hiện kiểm tra thực tế hàng hóa, hành lý, phương tiện vận tải phải đeo khẩu trang, mang găng tay đúng tiêu chuẩn phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của Bộ Y tế, thực hiện việc sát khuẩn, vệ sinh cá nhân sau khi hoàn thành công việc...

Công ty cổ phần Cảng Hải Phòng yêu cầu các Đại lý tàu thông báo đầy đủ thông tin về tình trạng sức khỏe thuyền viên khi nhập cảnh; thuyền viên lên bờ bắt buộc phải có giấy phép của lực lượng Biên phòng Cảng, cán bộ công nhân viên khi được phân công nhiệm vụ yêu cầu thực hiện đeo khẩu trang, hạn chế tiếp xúc trực tiếp, sử dụng nước uống cá nhân mang theo. Đối với các khu vực tiếp xúc khách hàng, khuyến cáo khách hàng đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sử dụng nước khử khuẩn tay…  

 Các Ủy viên Thường vụ Thành ủy Hải Phòng yêu cầu rà soát các quy định để thực hiện đúng theo thông lệ quốc tế về hàng hải, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo, hướng dẫn phòng chống dịch của Trung ương, thành phố, với mục tiêu ngăn chặn dịch là ưu tiên số 1. Tuy nhiên, cũng phải tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động, phát triển; không lợi dụng tình hình dịch bệnh để gây khó khăn cho doanh nghiệp.

Quốc Cường

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu