07:34 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Dương: TAND TP. Chí Linh xét xử cán bộ địa chính phường Hoàng Tân về tội “Cố ý gây thương tích”

15:39 24/01/2021

(THPL) - Ngày 20/01/2021, Tòa án nhân dân thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Hữu Đồng, sinh năm 1976 tại Hải Dương; nơi cư trú: Khu dân cư số 3, phường Bến Tắm, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương. Bị cáo là cán bộ địa chính phường Hoàng Tân, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, bị Viện kiểm sát nhân dân thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” theo điểm a, khoản 1 Điều 134 Bộ luật hình sự.

Quang cảnh phiên tòa trước giờ xét xử.

Theo cáo trạng, khoảng 18 giờ ngày 18/6/2020, anh N.P và mẹ đẻ, chị gái cùng với ông Phạm Xuân Lục, anh Lê Văn Chiến đến trang trại chăn nuôi nhà Đồng, thuộc thôn Mệnh Trường, xã Bắc An, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương để hỏi chuyện liên quan đến giấy chứng nhận quyền sử dụng đất của mẹ anh N.P. Khi đến trang trại nhà Đồng thì có vợ của Đồng là bà Mai ở đây. Trong lúc mọi người nói chuyện thì Đồng dùng một chiếc điếu cày bằng kim loại đánh gây thương tích cho anh N.P. Hậu quả anh N.P bị thương tích đa chấn thương phần mềm vùng đầu, đùi và khuyủ tay phải, vai trái, sau đó anh N.P đi khám chữa và điều trị tại bệnh viện 108 – Hà Nội.

Ngày 01/9/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự: “Cố ý gây thương tích”, xảy ra ngày 18/6/2020 tại khu vực nhà ở trong trang trại chăn nuôi của Nguyễn Hữu Đồng, sinh năm 1976, thuộc thôn Mệnh Trường, xã Bắc An, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương theo quy định tại khoản 1, Điều 134 Bộ luật Hình sự; khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Đồng theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 134 Bộ luật Hình sự và được Viện kiểm sát thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương phê chuẩn.

Bị cáo Nguyễn Hữu Đồng tại phiên xét xử 

Sau khi sự việc xảy ra, để bao biện cho hành vi vi phạm pháp luật của mình, Đồng gửi đơn đến các cơ quan chức năng cho rằng anh N.P đã xâm phạm nơi ở bất hợp pháp và tự cho rằng nơi xảy ra sự việc là “Khu vực cấm”. Đồng thời gửi đơn trình báo bị anh N.P xúc phạm danh dự, uy tín của Đồng. Tuy nhiên trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định không đủ căn cứ nên bác toàn bộ những nội dung mà Đồng đã trình báo trước đó.

Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, nhân chứng Mai là vợ của bị cáo Đồng ban đầu khai rằng khi xảy ra sự việc, bà Mai đang cắt cỏ ở ngoài vườn, sau đó vào nhà tắm thay quần áo thì sự việc đã xảy ra. Sau đó lại cho rằng có ngồi trong nhà và có thấy anh N.P đe dọa Đồng. Tuy nhiên, do lời khai mâu thuẫn bất nhất nên Hội đồng xét xử cho rằng không có căn cứ.

Căn cứ vào các chứng cứ, tài liệu đã được thẩm tra tại phiên tòa; căn cứ vào kết quả tranh luận tại phiên tòa, trên cơ sở xem xét đầy đủ, toàn diện tài liệu, chúng cứ, ý kiến của Viện Kiểm sát, lời khai của các bị cáo, cũng như đề nghị xem xét áp dụng các tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo của bị hại là anh N.P, Hội đồng xét xử quyết định:

Tuyên bố: Bị cáo Nguyễn Hữu Đồng phạm tội “Cố ý gây thương tích” đối với anh N.P. 

Xử phạt bị cáo Nguyễn Hữu Đồng 15 triệu đồng và toàn bộ án phí theo quy định.

PV

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu