15:59 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Dương: Di dời an toàn hàng trăm quả bom bi sót lại sau chiến tranh

16:57 13/05/2021

(THPL) - Hiện cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã di dời an toàn hàng trăm quả bom bi còn sót lại sau chiến tranh, nằm trong lòng đất thuộc khuôn viên UBND - HĐND TP Hải Dương.

Liên quan đến thông tin trên, báo Dân trí cho hay, ông Trần Hồ Đăng, Chủ tịch UBND TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết, đơn vị này vừa phát hiện số lượng lớn bom bi còn sót lại sau chiến tranh trong khuôn viên trụ sở UBND thành phố.

"Tính đến nay, có khoảng 400 quả bom bi đã được tìm thấy. Tổ công binh vẫn tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm bom bi trong khuôn viên trụ sở UBND TP Hải Dương", ông Đăng nói thêm.

Trước đó vào khoảng 17h ngày 9/5, khi thi công dự án cống thoát nước, Ban quản lý các Dự án TP Hải Dương đã phát hiện ra một số vật thể nghi là bom. Nhận được tin báo, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Hải Dương đã chỉ đạo Ban Chỉ huy quân sự TP Hải Dương phối hợp phong tỏa hiện trường, cắm biển báo khu vực nguy hiểm và cắt cử lực lượng canh gác nghiêm ngặt 24/24 giờ.

Hàng trăm quả bom bi được lấy lên từ khuôn viên UBND TP Hải Dương (Ảnh: báo Vietnamnet)

Báo Thanh niên đưa tin, qua rà soát, kiểm tra, cơ quan chuyên môn xác định, những vật được tìm thấy có thể là bom bi tồn sót sau chiến tranh. Do vỏ đã han gỉ, không còn ký hiệu trên thân nên cơ quan chức năng chưa thể xác định chính xác chủng loại. Tại vị trí phát hiện bom, có rất nhiều quả xếp chồng lên nhau. Cơ quan chức năng nhận định, nếu một quả bị nổ sẽ kích nổ toàn bộ số bom trong hố và gây hậu quả vô cùng nghiêm trọng.

Bằng biện pháp nghiệp vụ, số lượng lớn bom bi nằm sâu dưới nền đất khuôn viên trụ sở UBND TP Hải Dương đã được lực lượng công binh thuộc Tỉnh đội Hải Dương bóc dỡ, vận chuyển đến nơi xử lý an toàn. 

Trong thời gian tới, lực lượng công binh thuộc Bộ CHQS tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm, dò tìm, nếu còn vật nổ tương tự thì sẽ đưa đến nơi tập kết an toàn và thực hiện tiêu huỷ khi có quyết định của cơ quan có thẩm quyền.

Tú Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu