00:43 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hải Dương: 5 đối tượng đào trộm mộ thiếu nữ để...tìm vàng

00:42 04/07/2017

(THPL) - 3 trong số 5 đối tượng bị bắt quả tang khi đang đào bới khu vực mộ chị Cát Thị H. để tìm vàng, hiện công an đang truy tìm 2 người còn lại.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 17h30 ngày 2/7 tại nghĩa trang khu dân cư Lạc Sơn (phường Thái Học, thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương). 3 đối tượng gồm: 2 nam và 1 nữ, đi xe ôtô đến nghĩa trang phường Thái Học (thị xã Chí Linh, tỉnh Hải Dương). Tại đây, 3 đối tượng đã có hành vi đào bới phần mộ của người đã khuất. 

Ngay sau khi nhận thông tin vụ việc, Công an thị xã Chí Linh đã phối hợp với quần chúng nhân dân bắt quả tang 3 đối tượng về hành vi đào phần mộ của chị Cát Thị H. (SN 1986 – mất năm 2002, ở huyện Chí Linh, Hải Dương). Và thu được một số dụng cụ như: Búa, gậy sắt, bay của thợ xây.

Các đối tượng bị người dân vây bắt.(Ảnh: cắt từ clip)

Các đối tượng được xác định gồm Vũ Thị Thu Hà (37 tuổi, trú tại khu dân cư Thủy Lợi, phường Thạch Khôi, TP Hải Dương); Đỗ Văn Thảo (38 tuổi); Nguyễn Văn Linh (27 tuổi, trú tại thôn Phục Lễ, xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang, Hải Dương). 

Hiện cơ quan công an đang tích cực truy tìm 2 đối tượng còn lại được cho là có liên quan đến vụ việc.

Quá trình đấu tranh, bước đầu công an xác định các đối tượng đào phần mộ của chị H. nhằm mục đích tìm hơn 5 cây vàng.

Hà được xác định là đối tượng chủ mưu. Theo lời khai ban đầu, trong lúc đi thăm chồng là Nguyễn Thế S. (đang thụ án tại Trại giam trên địa bàn tỉnh Hải Dương), Hà được chồng nói có người bạn tù cho biết về việc em họ tên H. mất cách đây nhiều năm được chôn cất cùng hơn 5 cây vàng. Sau đó người bạn tù chỉ cho S vị trí ngôi mộ này cũng như nơi cất giấu vàng.

Sau khi nghe được thông tin trên, Hà đã đến nghĩa trang để tìm vị trí ngôi mộ, thực hiện hành vi phạm tội.

Chiều 2/7, Hà rủ Thảo, Linh cùng 2 đối tượng nữa đi đào mộ và hứa sẽ chia cho mỗi người một phần. Tuy nhiên, khi đang đào trộm ngôi mộ thì các đối tượng bị quần chúng nhân dân phát hiện, vây bắt và thông báo sự việc lên chính quyền địa phương.

Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Hòa Bình(t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu