06:40 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hai bé song sinh đã được ekip mổ tách thành công

16:25 15/07/2020

(THPL) - Lúc 14h07 phút chiều 15/7, tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM), các y bác sĩ hoàn thành thao tác cuối cùng để tách dính hoàn toàn hai cơ thể bé song sinh dính nhau vùng bụng chậu.

Theo thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh cho biết, ca mổ đang diễn ra đúng với dự liệu kế hoạch trước phẫu thuật.

Trước đó, sau khi chuẩn bị đầy đủ các thủ tục về an toàn phẫu thuật, hai bé đã được chuyển vào phòng mổ sáng 15/7 vào lúc 5 giờ 30 phút, bắt đầu gây mê lúc 6 giờ 30 phút. 

Các nhóm phẫu thuật hội ý lần cuối trước mổ lúc 7 giờ 30 phút để xác định lại các phương án thực hiện, phối hợp của các nhóm phẫu thuật viên. Xác định đường mổ trên cơ thể bé lúc 8 giờ 30 phút và làm các thao tác sát trùng tiếp theo, theo báo Nhân dân.

Hai bé song sinh đã được ekip mổ tách thành công (Nguồn: Internet)

Đến lúc 10h40 phút, nhóm phẫu thuật viên ngoại niệu tách bàng quang, tử cung, âm đạo, niệu quản cho hai bé. Thao tác này không gặp khó khăn trong việc tách dính và phân chia các cơ quan. Các mốc giải phẫu được xác định giống như các hình ảnh đã chẩn đoán trước mổ.

Khoảng 12h30 phút, ê-kíp chỉnh hình chuẩn bị thay ê-kíp phẫu thuật niệu. Đội ngũ y, bác sĩ bước vào phần quan trọng tiếp theo là tách phần xương, tiến hành tách rời hai bé và chuyển hai phòng mổ khác với hai ê-kíp đang chuẩn bị.

Đến 14 giờ 7 phút, hai bé được tách rời thành công. Sinh hiệu hai bé hoàn toàn ổn định đến thời điểm này. Hai bé được chuyển sang phòng phẫu thuật khác để tiếp tục chỉnh, tạo hình các cơ quan. Các bác sĩ đang tiến hành chỉnh lại khung chậu, chỉnh hình cho hai bé, đã truyền một đơn vị máu.

Theo báo Pháp luật TP HCM cho hay, toàn bộ gần 100 nhân viên bao gồm hơn 60 y, bác sĩ điều dưỡng và nhân viên Bệnh viện Nhi đồng TP Hồ Chí Minh tham gia vào cuộc phẫu thuật.

Bệnh viện cũng đã phối hợp hội chẩn nhiều lần cùng với gần 30 chuyên gia từ các bệnh viện và trung tâm lớn trên cả nước như Bệnh viện Nhi đồng 1, 2; Bệnh viện Chợ Rẫy, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Xuyên Á và trường Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh để lên kế hoạch phẫu thuật chi tiết với mục tiêu mang lại cuộc sống riêng hoàn thiện cho hai bé.

Bảo Anh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu