17:19 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hai Bà Trưng, Hà Nội: Ai chịu trách nhiệm về những sai phạm tại PKĐK Quốc tế Cộng Đồng?

14:33 17/06/2019

(THPL) - Theo quy định của luật Khám chữa bệnh, bác sĩ không được bán thuốc dưới mọi hình thức (trừ bác sĩ đông y, lương y). Tuy nhiên, trên thực tế quy định này dường như vô nghĩa với Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng (193C1 Bà Triệu, Hai Bà Trưng, Hà Nội) khi quy trình khám và bán thuốc được thực hiện khép kín.

Vô tư phạm luật?!

Theo Nghị định 96/2011/NĐ-CP của Chính phủ, bác sĩ chỉ được kê đơn, cấm bán thuốc dưới mọi hình thức. Trong quá trình tìm hiểu thực tế, PV Thương hiệu và Pháp luật đã phát hiện tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng việc bác sĩ kê đơn kiêm bán thuốc vẫn diễn ra công khai.

Hoạt động bán thuốc tại Phòng khám đa khoa quốc tế Cộng Đồng diễn ra khá sôi nổi 

Cụ thể, tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng do bà Trương Thị Vân là người đứng đầu cơ sở, PV vô cùng ngạc nhiên trước việc các bác sĩ sau khi thăm khám cho bệnh nhân thì nhanh chóng kê đơn thuốc và bán thuốc luôn tại phòng khám cho người bệnh.

Không những thế, việc bán thuốc này còn được diễn ra nhanh chóng ngay tại phòng khám, khi người bệnh có khúc mắc gì sẽ được chính các bạn lễ tân tại phòng khám dẫn đi lấy thuốc và mua thuốc.

Trong lúc đi “lạc” ở tầng 1, PV quan sát thấy hoạt động mua bán thuốc tại đây diễn ra khá sôi nổi. Hầu hết bệnh nhân được các bác sĩ tại phòng khám Đa khoa Quốc tế Cộng Đồng thăm khám đều mua thuốc tại đây dù giá khá “mắc”.

Thậm chí, không ít bệnh nhân sau khi thăm khám và mua thuốc tại đây xong, khi ra về khuôn mặt nhăn nhó và liên tục than thở với người đi bên cạnh: “Lần nào đến khám cũng phải mua một đống thuốc, giá thuốc thì không phải rẻ. Không biết đến bao giờ mới chữa khỏi bệnh”.

Chia sẻ với PV, một bệnh nhân nữ tuổi ngoài 30 tuổi “bật mí”: “Mỗi lần đến đây tôi đều được các bác sĩ khám, kê thuốc luôn. Phòng khám nào chả vậy. Mình cũng chẳng thắc mắc gì. Nói chung bác sĩ cứ có tiếng, khám nhanh, gọn là được. Nhìn chung, giá thuốc ở đây cũng cao hơn so với bên ngoài”?…

Thuốc “độc quyền”…

Theo tìm hiểu của PV, dù biết rõ quy định cấm bác sĩ bán thuốc nhưng vẫn có không ít người xem quy trình khép kín “khám-kê đơn-bán thuốc” tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Cộng Đồng là chuyện... rất đỗi bình thường. Thậm chí, nhiều bệnh nhân còn khẳng định thuốc bán ra từ phòng khám Cộng Đồng là thuốc tốt bởi đó có các bác sĩ uy tín, nhiều năm trong nghề (?).

Theo khảo sát của PV, hiện tượng bác sĩ vừa kê đơn vừa bán thuốc tại phòng khám này diễn ra khá phổ biến. Có nơi, người bệnh đến khám, bác sĩ kê đơn rồi hướng dẫn họ sang phòng thuốc khác. Tuy nhiên, nhân viên bán thuốc tại đây cứ thế “ấn” thuốc cho người bệnh mà không cần biết họ có muốn mua hay không. Hầu hết người bệnh đều không từ chối, thậm chí chẳng ai dám hỏi thuốc này giá bao nhiêu tiền...

Thông tin PKĐK Quốc tế Cộng Đồng trả lời PV 

Lý giải về những đơn thuốc độc quyền này, bà Lương Thị Trọng – bác sĩ Phòng khám đa khoa Quốc tế Cộng Đồng chia sẻ: “Tại phòng khám này, có một hiệu thuốc do một dược sỹ khác đứng tên. Bệnh nhân sau khi khám bệnh tại đây, sẽ được các bác sĩ bảo, anh/chị có thể mua thuốc tại đây. Về phía bệnh nhân, chắc chắn họ sẽ mua luôn tại đây vì tin tưởng vào uy tín của các bác sỹ”.

Cũng tại một diễn biến khác, khi trao đổi với bà Trương Thị Vân - người đứng đầu cơ sở Phòng khám đa khoa Quốc tế Cộng Đồng khẳng định: Nhà thuốc có tại Phòng khám có tên Nhà thuốc Kỳ Anh. Đây là đơn vị độc lập với phòng khám. Để thuận tiện cho người bệnh trong việc mua thuốc điều trị thu ngân của nhà thuốc và thu ngân phòng khám ngồi chung với nhau”….

Như vậy, dư luận đặt ra câu hỏi: Phòng khám đa khoa Quốc tế Cộng Đồng đang hoạt động trái các quy định của pháp luật? Mặt khác, theo quy định của luật Khám chữa bệnh, bác sĩ không được bán thuốc dưới mọi hình thức (trừ bác sĩ đông y, lương y). Tuy nhiên, tình trạng này lại đang diễn ra công khai và phổ biến tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, liệu khách hàng có nên đặt niềm tin để chữa bệnh hay đang tự mình "giao trứng cho ác"?

Nhằm tránh những sự việc "nhãn tiền" như trên, cơ quan chức năng Phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng cần vào cuộc thanh, kiểm tra phòng khám đa khoa Quốc tế Cộng Đồng, nhằm tránh tình trạng "mất bò mới lo làm chuồng".

 Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin !

Nhóm PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu