20:17 ngày 18/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Trung - Thanh Hóa: Người dân khổ sở vì Nhà máy sản xuất gạch Trung Sơn gây ô nhiễm môi trường

11:27 12/06/2017

(THPL) - Nhà máy sản xuất gạch Trung Sơn ở xã Hà Đông, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa đang gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của người dân trong khu vực.

Nhận được phản ánh của người dân về tình trạng xe chở nguyên liệu đất cho nhà máy gây mất trật tự an toàn giao thông, gây ra bụi bặm, ô nhiễm môi trường...PV Thương hiệu và Pháp luật đã có cuộc trao đổi và làm việc với chính quyền địa phương, lãnh đạo Nhà máy sản xuất  gạch Trung Sơn tại xã Hà Đông.

Ông Trịnh Văn Hải - Giám đốc Nhà máy sản xuất gạch Trung Sơn - cho biết, đến nay nhà máy đã đưa vào sản xuất được hơn 2 năm. Diện tích của nhà máy là 25.000m2, có trên 100 lao động, trong đó 50 lao động được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Công suất nhà máy đạt 1,7-1,8 triệu viên/tháng.

Hà Trung - Thanh Hóa: Ô nhiễm môi trường tại Nhà máy sản xuất gạch Trung Sơn
Xưởng sản xuất của Nhà máy sản xuất gạch Trung Sơn.

Về bảo hộ lao động, một năm công ty cấp một lần về bảo hộ lao động như: quần áo, găng tay, mũ, khẩu trang... Công tác tập huấn về an toàn lao động được cán bộ đi tập huấn về phổ biến lại cho công nhân, công tác khám chữa bệnh định kỳ cho công nhân cũng được thực hiện thường xuyên. 

Xe chở đất ra vào nhà máy gây bụi bặm, ô nhiễm môi trường.

Về vấn đề môi trường trong nhà máy gạch, giám đốc nhà máy từ chối cung cấp kết luận kiểm tra định kỳ hàng năm của các cơ quan chức năng cho PV và lấy lý do...đang tìm.

Theo quan sát của PV, môi trường bên trong nhà máy chưa được đảm bảo, bên ngoài nhà máy các xe chở đất di chuyển với tốc độ nhanh gây ra ô nhiễm tiếng ồn và bụi bặm, ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống nhân dân trong thôn Kim Hưng.

Trao đổi với PV, ông Phạm Văn Vĩnh - Chủ tịch UBND xã Hà Đông - cho biết, ông cũng xuống nhà máy cùng đoàn kiểm tra liên ngành và thấy tình trạng dầu nhớt rơi vãi chưa được xử lý. Bên ngoài đường, xe chở đất ra vào nhà máy rất bụi bặm. Về mặt chính quyền cấp xã, ông Vĩnh cũng cho Công an xã xuống lập biên bản để nhà máy khắc phục, tuy nhiên, sự việc vượt quá thẩm quyền nên xã đã báo cáo lên cấp trên.

Theo ông Vĩnh, một mặt, tình trạng trên là do huyện chưa đầu tư làm mặt đường tại khu công nghiệp, mặt khác, doanh nghiệp chở đất trên đường cấp khối lại không được tưới nước thường xuyên. Ông Vĩnh cũng cho biết trong thời gian tới, hi vọng các cấp, các ngành quan tâm hơn nữa về vấn đề môi trường tại Nhà máy sản xuất gạch Trung Sơn để cho người dân thôn Kim Hưng được sống trong môi trường tốt hơn. 

Đề nghị các ngành chức năng tỉnh Thanh Hóa sớm kiểm tra về vấn đề môi trường tại Nhà máy sản xuất gạch Trung Sơn, thôn Kim Hưng, xã Hà Đông, huyện Hà Trung - nơi mà người dân và chính quyền đang rất bức xúc trước tình trạng ô nhiễm kéo dài.

Lê Thanh 

                                                                                    

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu