14:26 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Trần "bỏ chồng, bỏ con" ở Mỹ về tham gia live concert của Tùng Dương

14:38 08/11/2020

(THPL) - Liveshow CON NGƯỜI diễn ra vào ngày 28, 29/11 tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô Hà Nội.

Tùng Dương được xem là một trong những nghệ sĩ tiên phong nhất của âm nhạc Việt Nam hiện nay. Mỗi sản phẩm âm nhạc của Tùng Dương, dù là một liveshow, một album hay có khi chỉ một lần xuất hiện bất ngờ trên truyền hình, cũng ghi những dấu mốc đáng nhớ cho sự cách tân về âm nhạc và nghệ thuật trình diễn. Không bao giờ thoả hiệp và hài lòng với chính mình, Tùng Dương luôn chuẩn bị kỹ lưỡng tới từng chi tiết cho mỗi dự án mới, và điều đó lý giải vì sao anh luôn là một nghệ sĩ được những khán giả tinh hoa yêu thích và chờ đợi các album hay những liveshow mới.

Album HUMAN phát hành tháng 11 tới đây, là một bước tiến lớn không chỉ với riêng Tùng Dương, mà còn có ý nghĩa với cả mặt bằng chung nhạc Việt, khi trình độ sản xuất âm nhạc đã bắt kịp với thế giới và những thể loại âm nhạc tưởng chừng như khó có thể hoà nhập được với nhạc Việt, nay đã được Tùng Dương và các cộng sự của mình từ nhạc sĩ sáng tác đến đội ngũ thực hiện album, “hoá giải” một cách hoàn hảo. Một album theo thể loại progressive rock kinh điển cùng với các yếu tố âm nhạc thể nghiệm (experimental music) đầy sáng tạo và mới mẻ, hứa hẹn sẽ một lần nữa là một cú hích quan trọng cho âm nhạc đại chúng Việt Nam, như Tùng Dương đã làm được trước đây với các album mang tính đột phá cho từng thể loại âm nhạc: Chạy Trốn với dòng dân gian đương đại; Những Ô Màu Khối Lập Phương với nhạc new age; Li Ti với nhạc điện tử electronica và Độc Đạo với world music.


Liveshow CON NGƯỜI diễn ra vào ngày 28, 29/11 tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô Hà Nội. 

Album HUMAN cũng là tiền đề để Tùng Dương thực hiện liveshow CON NGƯỜI diễn ra vào ngày 28, 29/11 tại Cung Văn Hóa Hữu Nghị Việt Xô Hà Nội. Theo đó, live concert CON NGƯỜI của Tùng Dương sẽ cho khán giả thấy một chân dung Tùng Dương đang ở giai đoạn sung sức nhất của sáng tạo. Một ca sĩ thông minh, biết dung hoà khéo léo những giá trị kinh điển với những thử nghiệm mới mẻ nhất; giữa tính thị trường và phẩm chất nghệ thuật.

Về chủ đề liveshow, Tùng Dương chia sẻ: “Dương chọn chủ đề Con Người, bởi hơn lúc nào hết, trong một năm quá đặc biệt như năm 2020 này. Khi bệnh dịch làm cuộc sống chúng ta đảo lộn; khi những đợt thiên tai liên tiếp diễn ra, đó là lúc chúng ta càng thấy quý giá cái tình người. Với tình người đẹp đẽ và cao cả, chúng ta sẽ cùng nhau đi qua mọi thử thách của cuộc sống, cho dù là những biến cố lớn mà mỗi người chưa từng nghĩ đến. Giữa những thử thách khắc nghiệt như lúc này, khi mà những đợt giãn cách, phong toả làm thay đổi cả cách chúng ta sống và làm việc bao năm qua, thì cũng là lúc chúng ta có thời gian suy nghĩ, chiêm nghiệm về ý nghĩa cuộc sống, rằng con người dù là sinh vật ưu tú nhất của quá trình tiến hoá muôn loài, tưởng như có thể kiểm soát được hoàn toàn cuộc đời của mình, thì cũng có khi trở nên thật nhỏ bé, không khỏi có khi cảm thấy bất lực. Và khi đối mặt với những đợt thiên tai ở mức độ kỷ lục, chúng ta lại càng thấy mình nhỏ bé biết bao trước thiên nhiên vĩ đại. Nhưng không vì thế mà mỗi người buông xuôi. Chính tình người, chính những tình cảm thiêng liêng mà chỉ con người mới có, sẽ cứu rỗi chúng ta’’.

Live concert CON NGƯỜI của Tùng Dương sẽ cho khán giả thấy một chân dung Tùng Dương đang ở giai đoạn sung sức nhất của sáng tạo. 

Cũng theo Tùng Dương, những bài hát được lựa chọn cho liveshow, những phần dàn dựng, sẽ đi theo ý tưởng tôn vinh những tình cảm đẹp đẽ mà mỗi người chúng ta dành cho nhau, đặc biệt tôn vinh ý nghĩa lớn lao nhất mà chúng ta sinh ra để sống – đó là được làm một con người chân chính, sống để cống hiến, để sáng tạo, để lại những dấu ấn cho một kiếp người.

Chương trình sẽ gồm 3 phần. Phần 1: Tôn Vinh thể hiện sự tri ân với những nhạc sĩ đã làm nên một phần quan trọng của lịch sử nhạc Việt đương đại, cùng những nhạc sĩ đã góp phần để cái tên Tùng Dương toả sáng như hiện nay, với những tác phẩm đầy tâm huyết của mình được dành cho Tùng Dương. Phần 2: Tùng Dương và Special Guests với khách mời ban nhạc Ngọt và ca sĩ Bùi Lan Hương. Phần 3: Tùng Dương và Human hứa hẹn sẽ là phần bùng nổ nhất của chương trình, với những ca khúc mới lần đầu được trình diễn live, trích từ album mới nhất HUMAN.

Dù được chia thành 3 phần, nhưng chương trình sẽ có sự đan xen giữa các phần để làm nên một không gian âm nhạc mang tính fusion độc đáo, đưa khán giả qua những trải nghiệm thú vị liên tiếp với những thăng hoa bất ngờ.

Chia sẻ thêm, nam ca sĩ cho biết, anh rất cảm động và trân trọng việc Hà Trần “bỏ chồng, bỏ con” ở Mỹ để về Việt Nam tham dự chương trình của anh. Hiện nay cô đã ở Việt Nam và đang được cách ly tập trung. Cùng với Thanh Lam thì Hà Trần cũng được coi là một người bạn thân thiết trong âm nhạc của Tùng Dương. Vì cả 2 đều là những người rất cá tính trong âm nhạc. Họ cũng đã cộng tác trong nhiều dự án, đã từng có va chạm, hiểu lầm, song sau tất cả lại là sự sẻ chia và khâm phục về sự cống hiến với nghề. Tùng Dương cho biết, lần này, Hà Trần về sẽ hát “Bão hoà” – ca khúc chủ đề của album “HUMAN”, ngoài ra cô còn hát những bản hit của Tùng Dương và Hà Trần.

Live concert gồm 3 phần. 

Live concert CON NGƯỜI của Tùng Dương quy tụ những cộng sự là những cái tên nổi bật hàng đầu hiện nay trong lĩnh vực sản xuất âm nhạc và sân khấu, như nhạc sĩ Nguyễn Hữu Vượng - người đảm trách chính phần sản xuất album Human; nhạc sĩ Lưu Quang Minh và Dàn nhạc Giao hưởng Maius Philharmonic; kỹ sư âm thanh Doãn Chí Nghĩa – người đã cộng tác với Tùng Dương qua các liveshow trước và luôn là lựa chọn hàng đầu cho các liveshow ca nhạc đẳng cấp cao hiện nay.

Ngân An

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu