18:56 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Xây công trình kiên cố để trục lợi đền bù dự án cao tốc Bắc - Nam

17:56 19/03/2022

THPL - Có thông tin dự án cao tốc Bắc – Nam đi qua, một hộ dân ở Hà Tĩnh đã cố tình xây dựng nhà ở kiên cố trên đất đã được nhà nước phóng tuyến để chờ đền bù.

Thông tin từ UBND xã Trung Lộc (huyện Can Lộc, Hà Tĩnh), địa phương này vừa tiến hành lập văn bản đình chỉ xây dựng nhà ở đối với hộ dân L.T.D trú thôn Minh Hương, xã Trung Lộc. Nguyên nhân là do hộ gia đình này xây dựng nhà ở trên đất thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam đã được phóng tuyến.

Công trình nhà ở kiên cố của gia đình bà D. đã bị đình chỉ xây dựng

 Cụ thể, bà L.T.D được xác định tiến hành xây dựng nhà ở trên thửa đất diện tích 202m2, thuộc thửa số 1108, tờ bản đồ số 06 có mục đích sử dụng là đất ở nông thôn. Phần đất này đã được xã thông báo giữ nguyên hiện trạng để chờ thu hồi, bồi thường để nhường đất cho dự án đường cao tốc Bắc - Nam.

Sau khi phát hiện sự việc, UBND huyện Can Lộc phối hợp với UBND xã Trung Lộc lập biên bản, đình chỉ xây dựng nhà ở, đồng thời yêu cầu hộ dân thu dọn nguyên vật liệu đã tập kết, hoàn trả lại mặt bằng hiện hữu như trước. 

Một lãnh đạo xã Trung Lộc cho hay: “Hiện địa phương mới chỉ phát hiện một hộ dân vi phạm và đã kịp thời đình chỉ. Việc xây dựng của bà Diên rõ ràng có mục đích để trục lợi tiền đền bù khi dự án đường cao tốc được triển khai. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền để người dân không vi phạm”

Công trình nhà ở kiên cố của gia đình bà D. đã bị đình chỉ xây dựng

 Được biết Dự án tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn chạy qua địa bàn huyện Can Lộc có chiều dài 19,4 km qua 8 xã Kim Song Trường, Gia Hanh, Khánh Vĩnh Yên, Thượng Lộc, Trung Lộc, Xuân Lộc, Quang Lộc và Sơn Lộc. Riêng tại xã Trung Lộc có khoảng 25 hộ dân chịu ảnh hưởng của dự án cao tốc Bắc- Nam.

Ông Đặng Trần Phong, Chủ tịch UBND huyện Can Lộc cho biết, dự án có khoảng 300 hộ dân ở địa phương chịu ảnh hưởng, phải di dời. Việc người dân xây dựng công trình, trồng cây trái phép sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng khi dự án cao tốc Bắc - Nam được triển khai. Huyện đã thông báo và vận động người dân tuyệt đối không được xây dựng công trình nhà ở, công trình phụ trợ, công trình chăn nuôi, trồng cây trên đường cao tốc đã được xác định phóng tuyến.

Anh Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu