20:01 ngày 18/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Truy tìm đối tượng cưa hàng loạt gốc bưởi đặc sản

19:21 04/04/2022

(THPL) - Trong lúc đi ra vườn, một người đàn ông tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) tá hỏa khi phát hiện hàng loạt gốc bưởi Phúc Trạch từ 7 – 8 năm tuổi của gia đình bị cưa xung quanh gốc.

Thông tin từ công an xã Hương Trạch (huyện Hương Khê) cho biết, đơn vị này đã nhận được trình báo của gia đình ông Phạm Dương Thiên (SN 1964), trú lại thôn Tân Thành, xã Hương Trạch về việc gia đình ông vừa bị kẻ gian cưa xung quanh nhiều gốc bưởi Phúc Trạch, gây thiệt hại hàng chục triệu đồng. 

Theo lời kể của ông Thiên, sự việc xảy ra vào ngày 1-4, trong lúc đi ra vườn bưởi Phúc Trạch của gia đình để phun thuốc cho cây, ông Thiên tá hỏa khi phát hiện gần chục cây bưởi Phúc Trạch đang cho thu hoạch bị kẻ gian cưa xung quanh gốc. Tất cả các cây không bị cưa đổ hẳn mà chỉ bị kẻ xấu cưa xung quanh sâu vào thân khoảng 5–7 cm, những cây này khi gặp một cơn gió nhẹ sẽ bị gãy đổ.

Vườn bưởi Phúc Trạch của gia đình ông Thiên bị kẻ gian cưa quanh gốc.

“Vườn bưởi có hơn 100 cây đã cho thu hoạch hơn 4 năm nay. Tính bình quân mỗi cây bưởi trên cho doanh thu khoảng 6 triệu đồng/năm”, ông Thiên nói. 

Trước đó, gia đình ông Thiên cũng bàng hoàng khi phát hiện giếng nước sinh hoạt của gia đình bị kẻ xấu vứt xác chó, gà xuống giếng. 

Ngay sau đó, ông Thiên đã trình báo sự việc chính quyền địa phương. Sau khi nhận được thông tin, Công an xã đã vào cuộc điều tra, tìm hiểu, sàng lọc các đối tượng có thể gây ra vụ việc trên để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bưởi Phúc Trạch là giống bưởi đặc sản của huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh). Bưởi Phúc Trạch có mùi thơm nhẹ tự nhiên đặc trưng, có vị ngọt hơi thanh chua, ngọt hậu. Hiện nay, bưởi Phúc Trạch được trồng tập trung chủ yếu ở 4 xã Phúc Trạch, Hương Trạch, Hương Đô, Lộc Yên (đều thuộc huyện Hương Khê, Hà Tĩnh). Ngoài ra, có 10 xã phụ cận cũng trồng loại bưởi này. Giống bưởi này đã mang lại nguồn thu nhập ổn định cho hàng trăm hộ dân địa phương, trong đó có nhiều hộ gia đình có thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Anh Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu