21:41 ngày 28/09/2024 | HOTLINE : 094.210.6666 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Tránh chen lấn, nhiều người chuyển sang mua vàng online

13:58 10/02/2022

(THPL) - Lo ngại dịch Covid-19, người dân Hà Tĩnh đặt mua vàng lấy vía Thần tài bằng hình thức online để tránh cảnh chen lấn, xô đẩy…

Ghi nhận tại “phố vàng” Nguyễn Công Trứ (TP Hà Tĩnh) sáng ngày 10/2, lượng khách hàng đến mua vàng đông hơn ngày thường. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chủ tiệm vàng thì năm nay lượng khách đến cửa hàng không đông như những năm trước. 

Người dân mua vàng ngày vía Thần tài

Chị Bùi Thị Diệu Huyền, chủ tiệm vàng Mai Xuân cho biết: “Mặc dù năm nay lượng vàng bán ra tăng gấp nhiều lần so với những năm trước nhưng ngày vía Thần tài lượng khách đến quầy lại giảm hơn. Nguyên nhân là do lo ngại dịch bệnh nên khách hàng đã đặt hàng từ trước và chờ đến ngày Thần tài mới đưa vàng về nhà nhằm rước lộc, cầu may”

Theo chị Huyền, giá vàng năm nay cao do biến động giá vàng thế giới chứ không tăng trong ngày vía Thần tài, thậm chí còn giảm từ 20 – 30 ngàn đồng/chỉ. 

Giá vàng tại phiên giao dịch vào ngày 10.2 các tiệm vàng ở TP.Hà Tĩnh giá vàng 9999 bán ra là 5.420.000 đồng/chỉ, giá mua vào là 5.290.000 đồng/chỉ, nữ trang 9999 bán 5.40.000 đồng/chỉ, mua vào 5.260.000 đồng/chỉ. 

Các sản phẩm có hình con Hổ tượng trưng năm Nhâm Dần được khách hàng ưa chuộng

Các mặt hàng được người dân chọn mua nhiều chủ yếu là nhẫn tròn, nhẫn kim tiền, đỉnh vàng, vàng miếng hình Thần Tài và trang sức vàng hình con hổ.

Vừa mua được chiếc nhẫn có hình con Hổ, chị Trần Hoa Phượng (huyện Thạch Hà) phấn khởi: “Năm nào trong ngày Vía Thần Tài, tôi cũng đi mua vàng với hy vọng gia đình sẽ có một năm gặp nhiều may mắn, làm ăn thuận lợi. Năm nay dịch bệnh khá phức tạp, tôi đã gọi điện đặt hàng và chuyển khoản từ trước, giờ chỉ đến mang vàng về, vừa không phải chờ đợi, vừa đỡ chen lấn, tiếp xúc đông người”.

Theo các chủ tiệm vàng, năm nay lượng khách tới mua vàng trong ngày này không đông như mọi năm. Nhiều khách hàng không tới tại cửa hàng mua mà mua qua mạng sau đó tới lấy để tránh phải chen chúc, xếp hàng như mọi năm. Thậm chí, nhiều khách hàng đã đến lựa chọn mẫu mã, đặt hàng từ trước Tết Nguyên đán.  

Ngoài mua vàng cầu may, các quầy thịt heo quay, xôi gấc, tôm cũng được dịp “lên ngôi”

Ngoài việc mua vàng để cầu may, nhiều người còn làm mâm cỗ cúng trong ngày vía Thần tài. Các quầy thịt heo quay, xôi gấc, tôm cũng được dịp “lên ngôi”. Các quầy thực phẩm được đặt tạm trước cửa các tiệm vàng để người dân thuận tiện mua sắm. 

Chị Sử Thanh Hoa, người bán thực phẩm cho biết: “Năm nay tôi chuẩn bị hơn 40kg thịt lợn quay, 30kg tôm cùng xôi gấc để phục vụ ngày vía Thần Tài. Dự kiến năm nay sẽ hết sớm hơn những năm trước”.

Để đảm bảo công tác phòng dịch, các cửa hàng kinh doanh vàng đã áp dụng các biện pháp đeo khẩu trang, đặt dung dịch sát khuẩn tay ngay trước cổng ra vào.

Anh Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu