16:41 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Thị xã Hồng Lĩnh huy động xe bồn chở nước sạch phục vụ nhân dân

07:52 10/09/2023

(THPL)- Trước hiện tượng nước hồ Thiên Tượng và nhiều hồ đập trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh bị cạn trơ đáy hơn 20 ngày qua, nguy cơ thiếu nước sinh hoạt của nhân dân diễn ra diện rộng và nghiêm trọng đã làm đảo lộn cuộc sống của người dân nơi đây, ngày 9/9/2023, UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã huy động nhiều xe chuyên dụng chở nước sinh hoạt về cung ứng cho nhân dân trên địa bàn các phường xã của Thị xã này.

Nước hồ Thiên Tượng và nhiều hồ đập trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh bị cạn trơ đáy, dẫn đến nguồn nước thô của Chi nhánh cấp nước thị xã Hồng Lĩnh bị thiếu hụt. Ảnh: Trần Dũng
Như Thương hiệu và Pháp luật đã đưa tin: Trước hiện tượng nước hồ Thiên Tượng và nhiều hồ đập trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh bị cạn trơ đáy, dẫn đến nguồn nước thô của Chi nhánh cấp nước thị xã Hồng Lĩnh bị thiếu hụt. Hệ lụy, những ngày qua rất nhiều hộ dân trên địa bàn gặp khó khăn về nước sinh hoạt.
Trước thực trạng này, ngày 9/9/2023 UBND thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đã tìm giải pháp ứng phó khắc phục tạm thời, huy động nhiều xe chuyên dụng chở sinh hoạt về cung ứng cho nhân dân trên địa bàn.
Dùng xe chuyên dụng PCCC để chở nước phục vụ nhân dân. Ảnh:Trần Dũng 
Ông Lê Thành Đông, Bí thư thị ủy Tx Hồng Lĩnh cùng đoàn công tác đến tận các điểm cấp nước sạch động viên nhân dân, chia sẻ những khó khăn chung của thị xã. Ảnh : Trần Dũng  

Nắng nóng gay gắt kéo dài, nước hồ Thiên Tượng và nhiều hồ đập trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh bị cạn trơ đáy, dẫn đến nguồn nước thô của Chi nhánh cấp nước thị xã Hồng Lĩnh bị thiếu hụt. Hệ lụy, những ngày qua rất nhiều hộ dân trên địa bàn gặp khó khăn về nước sinh hoạt, trong đó có những hộ đã phải đầu tư kinh phí để khoan giếng chống hạn. Việc chính quyền địa phương huy động xe chuyên dụng lấy nước từ nơi khác về cung ứng cho người dân là rất kịp thời, bởi hiện nay hầu hết các hộ dân đều khan hiếm nước sạch.

Qua tìm hiểu được biết, do khan hiếm nguồn nước sinh hoạt nên trong những ngày gần đây, nhiều hộ dân ở thị xã Hồng Lĩnh đã đầu tư kinh phí khoan giếng để sử dụng. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn những hộ dân chưa có điều kiện để khoan giếng nên phải chạy vạy nhiều nơi tìm kiếm nước sinh hoạt, khiến cho cuộc sống có phần bị đảo lộn.

Thị xã Hồng Lĩnh có 6 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm 5 phường: Bắc Hồng, Đậu Liêu, Đức Thuận, Nam  Hồng, Trung Lương và xã Thuận Lộc. thị xã Hồng Lĩnh có 58,95 km² diện tích tự nhiên và 36.940 nhân khẩu. Là đô thị trung tâm kinh tế, văn hoá - xã hội phía bắc của tỉnh Hà Tĩnh, nơi có dòng sông La, sông Minh Giang (Kênh Nhà Lê) và sông Lam dưới chân dãy núi Hồng Lĩnh với 99 ngọn nổi tiếng. Hiện nay, hầu hết các hộ dân đều gồng mình chịu ảnh hưởng, tác động của hạn hán, nguy cơ thiếu nước sinh hoạt dài ngày.

Qua tìm hiểu của phóng viên, hiện tại “Địa phương đang tập trung rà soát cụ thể các hộ dân tại từng tổ dân phố bị thiếu nước để báo cáo lên cấp trên tìm phương án cung ứng nước. Trước mắt khi đang chờ nguồn nước từ hồ Đá Bạc, phường đã phối hợp với Chi nhánh cấp nước thị xã Hồng Lĩnh và Ban Chỉ huy Quân sự kịp thời tháo nước từ đập Khe Môn để nhà máy xử lý, cung ứng nước sinh hoạt cho người dân”.

Người dân các phường xã trên địa bàn thị xã,tập trung nhận nước ở các điểm xe chuyên dụng cấp nước. Ảnh : Trần Dũng

Trao đổi với phóng viên đại diện lãnh đạo UBND thị xã Hồng Lĩnh thông tin. “ Trong thời gian chờ dẫn nước từ đập hồ chứa nước Đá Bạc phường Đậu Liêu về nhà máy từ hôm nay (ngày 9/9). UBND thị xã Hồng Lĩnh sẽ luôn huy động nhiều xe chuyên dụng chở nước sinh hoạt đến các thôn, tổ dân phố cung ứng cho Nhân dân. Để hoạt động chia sẻ, hỗ trợ cấp nước được thực hiện kịp thời, hiệu quả, địa phương đã yêu cầu các phường, xã theo dõi, nắm tình hình, hướng dẫn xe chở nước đưa đến các điểm tập trung nhằm tạo thuận lợi cho người dân lấy nước nước sạch về sử dụng”.

Người dân tận dụng tất cả những vật dụng có thể để đựng và tích trử nước sinh hoạt. Ảnh : Trần Dũng
Ngoài các vật dụng để đựng và tích trữ nước là tận dụng các phương pháp để chở nước sinh hoạt vể nhà. Ảnh : Trần Dũng 
Tuy nhiên nước sinh hoạt là nhu cầu thiết yếu, bức bách của người dân, nhất là vào thời điểm nắng hạn gay gắt, kéo dài và xảy ra trên diện rộng. Hồ đập cung cấp nguồn nước thô bị cạn trơ đáy, các giải pháp ứng cứu cấp bách tạm thời, có lẽ mới chỉ giải quyết được một phần trước mắt. Còn về lâu dài nếu không có mưa lớn và giải pháp chiều sâu của dự án, thì nguy cơ thiếu nước sinh hoạt ở thị xã Hồng Lĩnh có thể sẽ tiếp tục xảy ra.

                                                   Thanh Huyền – Trần Dũng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu