14:22 ngày 04/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Thêm 11 ca mắc COVID-19, phong tỏa tạm thời 1 nhà máy và khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh ở Hương Sơn

07:27 15/06/2021

( THPL) – Ngày 14/6, Hà Tĩnh ghi nhận thêm 11 người mắc COVID-19, trong đó có trẻ em mới 1 tuổi, có người xét nghiệm lần 1 âm tính nhưng lần 2 dương tính. Đồng thời, Huyện Vũ Quang vừa ra quyết định tạm thời phong tỏa Nhà máy Sản xuất gỗ MDF, HDF Thanh Thành Đạt (đóng tại xã Thọ Điền) vì có 2 trường hợp F1 là công nhân làm việc bộ phận định hình rải thảm và bộ phận năng lượng của nhà máy có tiếp xúc gần với trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 tại xã Sơn Trường (Hương Sơn). Bên cạnh đó Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, xảy ra vào tháng 6-2021 tại huyện này.

Chiều tối 14/6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh xét nghiệm, công bố trên địa bàn huyện Nghi Xuân, TP Hà Tĩnh, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) vừa ghi nhận thêm 6 ca mắc COVID-19.

Chiều (14/6), dưới sự chủ trì của Ủy viên BCH Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh họp bàn các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Hà Tĩnh.Ảnh:XL

Xã Cương Gián (huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) có hai bệnh nhân gồm anh HQK (45 tuổi, trú thôn Bắc Sơn, xã Cương Gián) là F1 của BN 9117 (TP Hà Tĩnh) và TTH (42 tuổi, trú thôn Sông Hồng, xã Cương Gián). Bệnh nhân H. hiện đang cách ly tập trung do đi trên chuyến bay có ca bệnh đã công bố.

Tại xã Tân Lâm Hương (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) có hai bệnh nhân gồm PQN (5 tuổi) và NAĐ (1 tuổi, cùng trú thôn Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương). Bé N. là là F1 của BN9245 và cháu Đ. là F1 của BN9245 (huyện Thạch Hà).

Ở huyện Hương Sơn có bệnh nhân NKC (37 tuổi,  trú thôn Đại Vường, xã Sơn Phú) là F1 của BN 10191 (huyện Hương Sơn).

TP Hà Tĩnh  phát hiện thêm ca bệnh nhân VNH (49 tuổi, trú phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) là F1 của BN 9567.

Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Trọng Hải  phát biểu bàn các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.Ảnh: XL
Sáng 14-6, tại TP Hà Tĩnh cũng đã ghi nhận thêm 5 người dương tính với SARS-CoV-2. Các bệnh nhân đã được cách ly tập trung trước đó gồm: Bệnh nhân nam TĐA (15 tuổi, trú Phường Văn Yên, TP Hà Tĩnh) đã được cách ly tập trung tại Phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh).

Chiều 3-6, em A. đi tắm biển Xuân Hải và tắm tại điểm tắm nước ngọt bên biển Xuân Hải- cạnh quán 007 (thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh). Sau khi có thông báo tìm người đến địa điểm trên của ngành y tế, em A. đã đến khai báo y tế và được cách ly tập trung. Ngày 11-6, xét nghiệm lần 1, em A. âm tính, nhưng ngày 13-6 lấy mẫu để xét nghiệm lần 2 lại cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2

Ca bệnh là F1 của bệnh nhân NTV (21 tuổi, có kết quả dương tính chiều 13-6) gồm: Bệnh nhân nữ TVT (25 tuổi), bệnh nhân nam tên N. 25 tuổi), chị HTHT (27 tuổi), chị NBL (16 tuổi). Bốn bệnh nêu trên cùng trú số nhà 04, ngõ 3, đường Nguyễn Trung Thiên (tổ 7, phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh) và đã được cách ly trước đó tại trường Mầm non Tân Giang.

Hiện ngành y tế Hà Tĩnh đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 và truy vết các trường hợp liên quan.Trong đó có một cặp vợ chồng từ Dĩ An, tỉnh Bình Dương đi máy bay từ TP.HCM về Sân bay Vinh (Nghệ An) rồi đi xe hơi về quê Hà Tĩnh. Sau khi về Hà Tĩnh, vợ chồng này có đi tắm biển và đến điểm tắm nước ngọt công cộng ở bãi tắm Xuân Hải (huyện Lộ Hà, Hà Tĩnh).

Cũng trong ngày Cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, xảy ra vào tháng 6-2021 tại huyện Hương Sơn.

Quyết định khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, xảy ra vào tháng 6-2021 tại huyện Hương Sơn.Ảnh;Xuân Liên

Như vậy tính đến 14-6, Hà Tĩnh ghi nhận tổng cộng 62 người dương tính với COVID-19. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch, địa phương đang gấp rút hoàn thành hồ sơ thủ tục để đưa Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh vào làm nơi điều trị cho bệnh nhân COVID-19. Ngày 13-6, UBND tỉnh Hà Tĩnh ban hành văn bản về việc tạm dừng tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính bằng hình thức trực tiếp tại bộ phận một cửa các cấp.

Tạm thời phong tỏa Nhà máy Sản xuất gỗ MDF, HDF Thanh Thành Đạt (đóng tại xã Thọ Điền) huyện Vũ Quang.Ảnh: HT 
Chủ động thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế nhằm đảm bảo an toàn  phòng, chống dịch Covid-19.Ảnh:TG 
Bộ Y tế có công điện hỏa tốc đề nghị Hà Tĩnh tiếp tục mở rộng điều tra dịch tễ, lập danh sách tất cả những người tiếp xúc gần và liên quan với các bệnh nhân, thực hiện thần tốc truy vết, cách ly y tế, đảm bảo không để lọt các trường hợp tiếp xúc gần và khuyến cáo người dân nghiêm chỉnh chấp hành 5k chủ động thực hiện nghiêm thông điệp 5K,của Bộ nhằm đảm bảo an toàn  phòng, chống dịch Covid-19.

                                                                                                                                              Đình Hiếu – Xuân Liên

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu