11:42 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Sẻ chia hơi ấm tình người với bà con huyện Cẩm Xuyên

09:08 02/11/2020

(THPL) – Sau khi hỗ trợ bà con tại một số nơi trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Quảng Bình, TT - Huế thì những ngày vừa qua, TCĐT Thương hiệu và Pháp luật cùng với CLB PVC Team Quảng Ninh, CLB dù lượn Đông Bắc và các nhà hảo tâm đã đến thăm, động viên và trao tặng 300 phần quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn do thiên tai bão lũ gây ra tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Những ngày qua, CLB PVC Team Quảng Ninh cùng với CLB dù lượn Đông Bắc đã phối hợp với Thương hiệu và Pháp luật kêu gọi sự hỗ trợ và quyên góp từ các mạnh thường quân, các nhà tài trợ trên cả nước hướng về miền Trung, để dành tặng những phần quà cùng với sự chia sẻ động viên dành tới bà con tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Trao quà cho bà con huyện Cẩm Xuyên

Cẩm Xuyên là huyện chịu ảnh hưởng nặng nề do bão lũ gây ra trong thời gian qua. Sau khi nhận được thông tin từ bạn đọc về tình hình bà con nơi đây đang gặp rất nhiều khó khăn do tài sản bị mất mát, thiếu thốn lương thực, thuốc men…. đại diện cho TCĐT Thương hiệu và Pháp luật, ông Phạm Ngọc Hoàng cùng với CLB PVC Team Quảng Ninh, CLB dù lượn Đông Bắc cùng các nhà hảo tâm đã đến động viên và dành tặng 300 phần quà bao gồm máy phát điện, gạo, thực phẩm, thuốc men…cho bà con nơi đây.


Tại buổi trao quà cho bà con, ông Nguyễn Thanh Long – Chủ tịch UBMTTQ huyện Cẩm Xuyên cùng với Công an huyện Cẩm Xuyên hỗ trợ hướng dẫn đoàn thiện nguyện bốc vác hàng hóa, trợ giúp đoàn trong việc đi lại cũng như chuẩn bị những phần quà cho bà con. Đoàn gửi tặng các xã Cẩm Quan, Cẩm Mỹ, Cẩm Duệ mỗi xã 100 phần quà cùng lời hỏi thăm chia sẻ đến các hộ gia đình.

Tận mắt chứng kiến hình ảnh bà con đội mưa tới nhận quà khiến chúng tôi vô cùng xúc động. Hầu hết những bà con tới đây đều chẳng còn gì sau những cơn bão vừa qua, tài sản bị nước cuốn trôi, hoa màu cùng với gia súc gia cầm cũng bị nước dâng lên chôn vùi tất cả…

Anh Nguyễn Mạnh Thắng, trưởng đoàn thiện nguyện trao máy phát điện cho đại diện Công an xã Cẩm Thạch

Ngoài ra, đoàn thiện nguyện cũng đã trao tặng máy phát điện cho Công an xã Cẩm Thạch, huyện Cẩm Xuyên. “Đối với chúng tôi những món quà này tuy không lớn nhưng đã giúp đỡ được phần nào bà con nơi đây, chúng tôi đã hạnh phúc lắm rồi” – anh Nguyễn Mạnh Thắng trưởng đoàn tình nguyện chia sẻ.

Đoàn thiện nguyện cùng lực lượng Công an huyện Cẩm Xuyên trao quà hỗ trọ cho bà con

Khi nghe người dân tâm sự, chúng tôi hiểu rằng đối với họ hiện tại thật sự quá khó khăn, tất cả tài sản cả năm qua cày cuốc bây giờ chẳng còn gì. Giờ cả vùng quê xác xơ, tiêu điều, nhìn đâu cũng thấy cây cối đổ ngã, nhà cửa tan hoang… họ chỉ mong mưa bão qua nhanh để có thể trở lại những ngày bình thường không bị đói, bị rét.

Đoàn thiện nguyện cùng lực lượng Công an huyện Cẩm Xuyên và đại diện chính quyền sở tại

“Chúng tôi hiểu là những món quà này chẳng là gì so với những gì mà người dân huyện Cẩm Xuyên đã mất đi trong đợt bão lũ vừa qua. Nhưng chúng tôi vẫn hi vọng và cầu mong với những phần quà những số tiền ít ỏi mà chúng tôi trao tặng sẽ là niềm tin, sự động viên giúp họ bước qua khó khăn và tự tin hơn trong cuộc sống” – anh Bùi Tuấn Sơn, phó trưởng đoàn tình nguyện chia sẻ.

Có thể vào một ngày không xa chúng tôi lại về thăm họ để cùng chung tay xóa đi cuộc sống khốn khó mà họ đang gánh chịu. Khi ấy, có thể lại cần sự chung tay của mọi người, những mạnh thường quân trong và ngoài nước, những người đầy tinh thần tương thân tương ái!

Đoàn tình nguyện tại buổi trao quà
Đoàn tình nguyện tham quan hồ Kẻ Gỗ và chụp ảnh lưu niệm

Sau cùng, chúng tôi xin cảm ơn CLB PVC Team Quảng Ninh cùng với CLB dù lượn Đông Bắc, các nhà hảo tâm cùng với Trưởng đoàn tình nguyện – anh Nguyễn Mạnh Thắng, Phó đoàn tình nguyện – anh Bùi Tuấn Sơn và chị Vũ Kim Sen đã chung tay cùng TCĐT Thương hiệu và Pháp luật hỗ trợ bà con huyện Cẩm Xuyên nói riêng và đồng bào miển Trung nói chung vượt qua muôn vàn khó khăn do thiên tai bão lũ gây ra. Cảm ơn chính quyền địa phương huyện Cẩm Xuyên, MTTQ huyện Cẩm Xuyên, Công an huyện Cẩm Xuyên đã hỗ trợ tận tình giúp chúng tôi hoàn thành tốt đẹp chuyến đi hỗ trợ bà con nơi đây.

Thương hiệu và Pháp luật sẽ luôn đồng hành cùng bà con miền Trung.

Ngọc Hoàng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu