20:31 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Phong tỏa 3 thôn, lập chốt kiểm soát sau ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng

12:11 08/08/2021

THPL - Sau khi phát hiện ca dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng, tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành phong tỏa các địa điểm liên quan, khẩn trương điều tra truy vết, triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Chiều ngày 7/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh đã công bố 6 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có một ca nhiễm ở cộng đồng và 5 ca đã được cách ly trước đó.

Lực lượng chức năng đã căng dây phong tỏa những hộ gia đình có trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, ca nhiễm trong cộng đồng là ca bệnh B.T.B (SN 1993, ở thôn Hoàng Vân, xã Cẩm Dương, Cẩm Xuyên; thường lưu trú ở thôn Đồng Trụ Tây, xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh). Bệnh nhân nữ B. làm nghề buôn bán hoa quả, tiếp xúc với nhiều người. Ngày 7/8, bệnh nhân được Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên làm xét nghiệm test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Trung tâm Y tế huyện Cẩm Xuyên lấy mẫu xét nghiệm gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh làm xét nghiệm RT-PCR vừa cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay khi phát hiện ca bệnh, Sở Y tế đã chỉ đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh, Trung tâm Y tế Cẩm Xuyên khẩn trương điều tra truy vết, triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Hai huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh cũng chỉ đạo lập các chốt kiểm soát và thiết lập khu vực phong tỏa tạm thời 3 thôn gồm thôn Hoàng Vân, xã Cẩm Dương (huyện Cẩm Xuyên) và thôn Đồng Trụ Tây, Đồng Trụ Đông (xã Kỳ Đồng, huyện Kỳ Anh). Lực lượng chức năng cũng nhanh chóng triển khai công tác truy vết, xét nghiệm. Đồng thời phát thông báo rộng rãi để người dân chủ động khai báo y tế, thực hiện cách ly theo đúng quy định.

Lực lượng chức năng dán thông báo tại cổng nhà những trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Huyện Cẩm Xuyên đang tập trung lấy mẫu xét nghiệm với các trường hợp F1, F2 liên quan tới ca bệnh. Thực hiện test nhanh F1 bước đầu đều cho kết quả âm tính.

Huyện Kỳ Anh cũng truy vết được 17 F1, 84 F2, trong đó các F1 đã được lấy mẫu và cách ly tập trung. Trước mắt, xã tập trung lực lượng để truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm các F1; kích hoạt Trường Mầm non Kỳ Đồng thành nơi cách ly tập trung các F1; dừng hoạt động chợ và các dịch vụ trên địa bàn; chuẩn bị các điều kiện để tổ chức xét nghiệm trên diện rộng cho nhân dân trên địa bàn toàn xã.

Tại TX Kỳ Anh, ngành chức năng cũng đã xác định được 17 trường hợp F1 của ca bệnh B.T.B. Tất cả đều được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm PCR. TX Kỳ Anh cũng đang khẩn trương rà soát truy vết F2 và F3, khoanh vùng thêm các khu vực mà F0 khai báo để xác định F1, F2 theo quy định.

Anh Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu