10:33 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Mưa kéo dài nhiều giờ, Quốc lộ 1A ngập sâu

16:23 14/09/2021

(THPL) - Ngày 14/9, một trận mưa lớn kéo dài nhiều tiếng đồng hồ đã khiến tuyến đường Quốc lộ 1A đoạn đi qua tổ dân phố Hưng Thịnh (phường Hưng Trí, thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh) bị ngập sâu, gây ách tắc giao thông.

Đoạn đường ngập sâu khiến giao thông qua lại bị chia cắt.

Theo người dân sống hai bên Quốc lộ 1A, do đoạn đường này thấp trũng nên thường xuyên bị ngập lụt mỗi khi có trận mưa lớn. 

Để kịp thời điều tiết, đảm bảo an toàn cho các phương tiện, tránh tình trạng ách tắc cục bộ, CSGT Công an thị xã Kỳ Anh đã huy động lực lượng trực chốt và đặt biển cảnh báo phân luồng giao thông. Các phương tiện xe ô tô được hướng dẫn lưu thông theo tuyến đường tránh thị xã Kỳ Anh.

Không chỉ gây ngập úng cục bộ nhiều tuyến đường, trận mưa kéo dài khoảng 2 tiếng đồng hồ sáng nay đã khiến nước tràn vào nhà của một số hộ dân. 

Lực lượng chức năng cắm biển cảnh báo, phân luồng giao thông.

Tại tuyến đường Nhân Lý, tổ dân phố (TDP) 1, phường Hưng Trí, nước ngập băng cả tuyến đường, gây khó khăn cho việc di chuyển của người dân. Nhà ở của nhiều hộ dân sinh sống tại một số tuyến đường của TDP 1 bị ngập sâu.

Ngoài việc ngập nặng một số tuyến đường và nhà dân, hiện tại, đợt mưa lớn chưa ảnh hưởng đến 9 ha diện tích lúa hè thu chưa thu hoạch và diện tích nuôi trồng thuỷ sản của thị xã Kỳ Anh. 

Mưa lớn kéo dài khiến nhiều nhà dân cũng ngập nặng.

Theo Trạm Khí tượng hải văn môi trường Hoành Sơn ở thị xã Kỳ Anh, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với hoàn lưu vùng áp thấp suy yếu từ bão số 5 nên trên địa bàn thị xã Kỳ Anh có mưa to đến rất to. Lượng mưa đo được từ 7h - 9h ngày 14/9 gần 100mm. Ngành chức năng thị xã Kỳ Anh đã chỉ đạo các xã, phường tập trung bám sát diễn biến thời tiết, đặc biệt là tại các vùng trũng thấp như Kỳ Thịnh, Kỳ Ninh... để có phương án hỗ trợ người dân di chuyển đồ đạc hoặc sơ tán trong trường hợp cần thiết.

Anh Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu