18:19 ngày 28/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Không phê chuẩn lệnh bắt người phụ nữ nghi bắt cóc trẻ em

14:14 31/07/2017

(THPL) - Lãnh đạo VKSND huyện Can Lộc, Hà Tĩnh cho biết cơ quan này đã ra quyết định không phê chuẩn lệnh bắt khẩn cấp của CQĐT Công an huyện đối với bà Đào Thị Danh (SN 1969, trú xã Thạch Liên, Thạch Hà).

Lãnh đạo VKSND huyện Can Lộc cho biết trên VietNamNet, qua kiểm sát tin báo ban đầu, xác định hành vi của bà Đào Thị Danh không có dấu hiệu phạm tội, không cần thiết phải sử dụng biện pháp ngăn chặn là bắt khẩn cấp.

Trên cơ sở đó, ngày 30/7, VKSND huyện đã ký quyết định không phê chuẩn lệnh bắt này.

Người dân bức xúc và bao vây người phụ nữ. Ảnh: Thắng Dinh

Lãnh đạo VKSND huyện Can Lộc cũng cho biết thêm, phía CQĐT cũng không có lệnh tạm giữ đối với bà Danh, mà chỉ câu lưu lại trụ sở: “Đó là biện pháp nghiệp vụ, nhằm phục vụ quá trình điều tra, xác minh thông tin ban đầu, cũng như bảo đảm an toàn cho bà Danh”.

Kết quả điều tra bước đầu xác định giữa bà Danh và người nhà cháu Lương Thân Thành N. (2 tuổi), cũng như bà Danh với hàng xóm… có quen biết. Bà Danh thường xuyên lui tới thôn này để bán gạo, mua rượu và thường bồng bế, chơi với các cháu nhỏ.

Thượng tá Phạm Tài, Phó trưởng CA huyện Can Lộc thông tin, hiện vụ việc vẫn đang được CQĐT tích cực điều tra, làm rõ. 

Trước đó, vào chiều 29/7, Công an huyện Can Lộc đã ra quyết định bắt khẩn cấp Đào Thị Danh (48 tuổi, trú xã Thạch Liên, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) để điều tra hành vi bắt cóc trẻ em.

Sáng 29/7, chị Thân Thị Giá đưa con trai là cháu Lương Thân Thành N. (2 tuổi) đến nhà cha ruột ở thôn Ban Lộc, xã Quang Lộc, huyện Can Lộc nhờ trông giữ.

Khoảng 9h cùng ngày, bà Danh đến nhà chơi. Ít phút sau, người phụ nữ này bồng cháu N. đến nhà một người cùng thôn Ban Lộc. 

Lúc về nhà cha ruột, chị Giá không thấy con trai đâu nên đã tri hô mất con và cùng người dân đổ đi tìm.

Đến 10h cùng ngày, người dân phát hiện bà Danh cùng cháu N. tại nhà người khác. Nghi ngờ bắt cóc trẻ em, hàng trăm người dân đã vây không cho bà Danh rời khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã huy động lực lượng đến hiện trường, đảm bảo an ninh trật tự và đưa bà Danh ra khỏi đám đông để phục vụ điều tra.

Người nhà bé N. thông tin, bà Danh với gia đình có quan hệ từ lâu, có thể có sự hiểu nhầm trong sự việc bà Danh bị bắt khẩn cấp.

PV (t/h)

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu