08:22 ngày 26/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Hoàn cảnh éo le của người mẹ đơn thân nuôi hai đứa con thơ dại trong bệnh tật

10:45 18/02/2020

(THPL ) - Hoàn cảnh đáng thương của chị Lê Thị Hà (SN 1971) ở thôn Hòa Bình, xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà tĩnh đang chống chọi từng ngày với căn bệnh hiểm nghèo (U Tụy ắc tính) để nuôi hai đứa con thơ dại.

Đến với gia đình chị chúng tôi không khỏi xót xa và trĩu buồn, một căn nhà lụp xụp, dột nát và trống trải; cùng hai đứa con thơ dại buồn thiu đang ngồi bên cạnh người mẹ gầy gò và xanh xao. Vì bệnh tật mà thân hình chị như còn sót lại bộ xương, hai đứa trẻ nhìn chúng tôi trong ánh mắt nặng trĩu buồn và lo lắng dường như muốn nói lên điều gì nhưng không thốt nên lời. Lại gần chị chúng tôi hỏi thăm cùng món quà nhỏ gửi tặng chị và hai cháu nhỏ.

Căn nhà nhỏ, cũ kỹ dột nát nơi mà ba mẹ con chị Hà cư trú.

Ngồi trong căn nhà tranh dột nát, giọng yếu ớt, tiếng được tiếng mất, chị Hà trải lòng: "chị với chồng đã có với nhau hai đứa con, cháu đầu là Nguyễn Thị Linh (SN 2006), cháu thứ hai Nguyễn Thị Oanh (SN 2010), lúc cháu Oanh mới được 3 tháng tuổi thì người chồng bỏ đi biệt tích đến tận hôm nay, không biết bấu víu vào đâu. Một mình chị bươn chải nắng mưa cùng ruộng đồng nuôi hai đứa con nhỏ từng ngày, đau không kêu, đói không than tần tảo sớm hôm để cho con có cái ăn cái mặc, để cho con được cắp sách đến trường. Cuộc sống đã khó khăn từ lâu, đã nghèo nay còn mang trong mình căn bệnh U Tụy ác tính, trong những giọt nước mắt rồi không biết sẻ như thế nào khi con còn quá nhỏ, chồng bỏ đi từ lâu còn tôi thì mang bệnh nặng dù đã qua cơn nguy kịch nhưng vì không có tiền điều trị nên phải ở nhà".

"Cuộc sống cực khổ mấy tôi cũng chịu được, chỉ mong ông trời cho sức khỏe, làm kiếm tiền nuôi con ăn học nên người. Không biết khi tôi có mệnh hệ gì, ai sẽ lo cho con bây giờ” - chị Hà nức nở...

Theo như chị Hà kể, chị đau từ lâu tới nay nhưng không có điều kiện để đi khám, ngày 04/01/2020 bệnh phát nặng nên được người thân đưa đi BVĐK Hồng Lĩnh điều trị, sau khi kiểm tra và điều trị nhưng bệnh không đỡ mà nặng thêm nên ngày 09/01/2020 chị được chuyển lên BVĐK tỉnh Hà Tĩnh, sau khi bệnh viện đa khoa tỉnh kiểm tra xong thì lại trả chị về vị do bệnh đã quá nặng, nhưng người thân không từ bỏ nên xin được chuyển vào Bệnh viện C Đà Nẵng.

Chị Hà kể về hoàn cảnh của mình.

Sau đó, chị được chuyển vào khoa cấp cứu thuộc bệnh viện C Đà Nẵng, tại đây y bác sỹ bệnh viện kiểm tra và có kết quả chị bị U Tụy ác tính, do khối u phát quá nguy hiểm đến tính mạng nên bệnh viện cho mổ gấp vào sáng ngày 17/01/2020.

Hoàn cảnh khó khăn tiền cũng không có, không thể vay mượn ở đâu được nữa và cũng đã qua cơn nguy kịch nên ngày 23/01/2020 chị xin bệnh viện về nhà điều trị.

Với hoàn cảnh quá khốn khó của gia đình chị Lê Thị Hà, trú tại thôn Hòa Bình, xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh). Chúng tôi hy vọng các mạnh thường quân sẽ giang rộng vòng tay nhân ái, giúp đỡ gia đình chị để chị có tiền điều trị vượt qua bão bệnh và sớm bình phục, các con sẽ tiếp tục được đi học và hy vọng nụ cười sẽ sớm trở lại trong ngôi nhà nhỏ này.

Rất mong các nhà hảo tâm, cá nhân, tổ chức gần xa hỗ trợ cho gia đình Chị Hà.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:  Lê Thị Hà, trú tại thôn Hòa Bình, xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc (Hà Tĩnh).

Chương trình Đồng hành cùng số phận - TCĐT Thương Hiệu và Pháp Luật. Địa chỉ: Tầng 4 Cung trí thức thành phố, số 1 Tôn Thất Thuyết, P. Dịch Vọng Hậu, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội.

Điện thoại: 0911.344.555 Số tài khoản: 115199668 mở tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh vượng – Chi nhánh Thăng Long, Hà Nội (PGD Trung Hòa – Nhân Chính, mã chi nhánh 10130901).

Quốc Khánh - Trần Nhật

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu