00:09 ngày 17/07/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Giải cứu 7 nạn nhân tại đặc khu Bò Kẹo (Lào) bị lừa với chiêu bài “Việc nhẹ lương cao”

14:11 13/07/2024

(THPL)- Ngày 12/07/2024. Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh và Cục Phòng chống ma túy và tội phạm (Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng) phối hợp với Công an thành phố Viêng Chăn (Lào) vừa giải cứu thành công 7 nạn nhân là công dân Việt Nam bị lừa sang Lào với chiêu bài “việc nhẹ, lương cao”.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Việt Nam với Công an Lào trao đổi thông tin nhằm phối hợp để phá các đường dây tội phạm trên đất ban Lào.  Ảnh: Thanh Huyền 

Theo đó, sau 9 ngày giải cứu đến chiều ngày 12/7/2024, các lực lượng chức năng đã đưa 7 nạn nhân về đến Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh) an toàn. Nạn nhân được giải cứu lần này, gồm 5 nam, quê quán đều ở huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An, 2 nữ ở huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Qua điều tra xác minh, đầu tháng 3 năm 2024 các nạn nhân có biết một người phụ nữ thông qua mạng xã hội ở bên Lào dụ dỗ 7 nạn nhân làm hộ chiếu để xuất cảnh sang Thái Lan bán vé số mỗi tháng trả 17 đến 20 triệu đồng. Nhưng khi đưa sang Lào thì chúng đưa nạn nhân đến đặc khu kinh Bò Kẹo (Lào) làm việc với hình thức lập các tải khoản Zalo, App Walmark, Facebook ảo lừa đảo qua mạng để chiếm đoạt tài sản. Mỗi ngày chúng cưởng bức lao động các nạn nhân phải làm việc từ 13 đến 18 tiếng. Nhận thấy đây là việc làm sai trái với pháp luật nên các nạn nhân đã tìm cách liên lạc về với gia đình làm đơn cầu cứu Bộ đội Biên phòng để giải cứu.

Lực lượng BĐBP Hà Tĩnh đưa 7 nạn nhân về Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. Ảnh: Thanh Huyền 
Lực lượng chức năng 2 nước tiến hành bàn giao các nạn nhân tại Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo . Ảnh: Thanh Huyền 
Được biết, từ đầu năm 2023 đến nay, lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh chủ trì giải cứu 5 vụ/27 nạn nhân; phối hợp các lực lượng chức năng giải cứu 4 vụ/14 nạn nhân và tiếp nhận của lực lượng chức năng bạn Lào trao trả 2 vụ/59 nạn nhân đều bị lừa ra nước ngoài với chiêu bài “việc nhẹ, lương cao” trở về Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo. 

Hiện vụ án BĐBP Hà Tĩnh đang điều tra, xác minh hoàn chỉnh các thủ tục hồ sơ ban đầu để bàn giao nạn nhân cho Cục Phòng Chống ma túy và tội phạm Bộ tư lệnh BĐBP. Được biết tổ chức" Trẻ em rồng xanh" đã hỗ trợ đưa các nạn nhân về đoàn tụ với gia đình.

                                                Thanh Huyền - Trần Dũng 

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu