11:41 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh đề nghị các DN thu mua gỗ rừng gãy đổ sau bão

13:29 20/09/2017

(THPL) - Sau cơn bão số 10 hàng loạt nhà cửa bị tốc mái, đổ sập, còn khiến hàng ngàn ha cây keo, dó trầm… bị gãy đổ, nhiều người dân lâm vào cảnh trắng tay. Trước thiệt hại trên, UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị các doanh nghiệp thu mua gỗ rừng bị gãy đổ.

Sáng 20/9, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành văn bản số: 5897 UBND- KT về việc thu mua nguyên liệu rừng trồng bị gãy đổ do bão số 10 nhằm chia sẻ khó khăn với người dân bị thiệt hại.

Hà Tĩnh đề nghị các doanh nghiệp thu mua gỗ rừng bị gãy đổ sau bão số 10

Văn bản UBND tỉnh Hà Tĩnh nêu rõ: Giao cho Sở Công Thương; các cơ sở chế biến sử dụng gỗ nguyên liệu rừng trồng trên địa bàn tỉnh; các UBND huyện, thành phố, thị xã chung tay khắc phục thiệt hại cùng người dân trong vùng bị ảnh hưởng của bão số 10 .

Theo đó, đề nghị các cơ sở chế biến sử dụng gỗ nguyên liệu gỗ rừng trồng tập trung, huy động các nguồn lực để thu mua nguyên liệu từ gỗ rừng trồng bị gãy đổ của người dân do ảnh hưởng bão với số lượng lớn nhất có thể, đảm bảo giá cả hợp lý nhất và hài hòa lợi ích giữa người dân với doanh nghiệp.

Các huyện, thành phố, thị xã  thường xuyên phải kết nối hướng dẫn người dân có gỗ rừng trồng bị thiệt hại và các cơ sở sản xuất thống nhất phương án thu mua, vận chuyển, đảm bảo hiệu quả tối đa nguồn nguyên liệu.

Để chung tay cùng người dân vùng bị ảnh hưởng khắc phục thiệt hại do bão gây ra, Sở Công Thương Hà Tĩnh thông tin đến các cơ sở sản xuất, chế biến, sử dụng nguyên liệu gỗ rừng trồng trên địa bàn tỉnh; thường xuyên theo dõi, tổng hợp báo cáo tình hình thu mua của các cơ sở doanh nghiệp; kịp thời đề xuất UBND tỉnh khen thưởng các tổ chức cá nhân thực hiện tốt chủ trương trên.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Hà Tĩnh về tình thình thiệt hại do bão số 10 gây ra: Hà Tĩnh có tới 11.022ha rừng bị thiệt hại, trong đó có 50% diện tích do các hộ gia đình, cá nhân tự trồng; chủ yếu là cây keo lá tràm, cao su và phi lao.

Theo đó, trên địa bàn có hơn 11.022ha rừng bị thiệt hại trên 70%, trong số đó có hơn 50% là diện tích do các hộ gia đình, cá nhân tự trồng. Các loại cây bị gãy đổ do bão số 10 chủ yếu là keo, dó trầm, bạch đàn, phi lao, cao su.

Phương Nhi

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu