10:31 ngày 25/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Đào quất giá rẻ vẫn “đỏ mắt” tìm người mua

08:01 28/01/2022

THPL- Dù thị trường giá đào, mai, quất đã giảm hơn nhiều so với những năm trước nhưng sức mua khá chậm khiến nhiều thương lái tại TP. Hà Tĩnh như ngồi trên đống lửa.

 

Dạo quanh các tuyến đường bán hoa kiểng tại TP. Hà Tĩnh như đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, đường Vũ Quang, Xuân Diệu… lượng lớn cây hoa đào, mai, quất được thương lái, nhà vườn từ trong và ngoài tỉnh chở vào bày bán khá nhiều. Tuy nhiên, thị trường ảm đạm, sức mua chậm khiến nhiều người bán như ngồi trên đống lửa.
Thời điểm này những năm trước, tuyến đường Xô Viết Nghệ Tĩnh đã chật kín người đến xem và chọn cây kiểng về chưng Tết nhưng năm nay vắng lặng lạ thường.
Một chủ quầy kinh doanh đào, quất cho biết, bằng giờ mọi năm lượng đào, quất đã phải bán được khoảng hơn 30 - 40%. Năm nay do ảnh hưởng của dịch COVID-19, lượng khách giảm xuống rất nhiều, một số quầy mới chỉ bán được hơn 10%.
“Mọi năm, nhiều tiểu thương ở đây “bỏ túi” tiền triệu mỗi ngày. Tuy nhiên, năm nay khách hàng thưa thớt, mỗi ngày tôi chỉ bán được 1 - 2 cành, giá bán chỉ bằng 1/2 mọi năm. Hi vọng với giá "mềm", những ngày cao điểm từ 25 đến 29 tháng chạp sẽ hút khách hơn để kịp nghỉ bán về quê ăn Tết.”, anh Nguyễn Văn Hoàng kinh doanh mai chia sẻ.
Cũng theo các chủ quầy, năm nay Nhất chi mai hoặc đào đá với thân sần sùi, phủ rêu xanh hút khách hơn.
Các loại cây cảnh truyền thống như quất, đào phai, mai vàng tiêu thụ rất chậm. Những cây thế đẹp, tán xum xuê bình thường có giá 5 – 10 triệu đồng, năm nay chỉ giá giảm gần một nửa nhưng khách hàng vẫn bỏ đi.
Bình thường những chiếc máy cẩu này hoạt động hết công suất, nay cũng nằm im lìm.
Nhiều người bán chán nản trước cảnh vắng khách.
Những cành đào mai cắt gốc chỉ có giá từ 100 - 300 ngàn đồng nhưng vẫn thưa thớt người mua.
Giá đào, quất giảm cũng là dịp để các gia đình "xuống tiền" mua sắm.

Anh Tuấn

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu