06:58 ngày 23/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Cụ ông bị gãy xương sườn, bác sĩ chẩn đoán... loãng xương sau mãn kinh

20:01 25/08/2017

(THPL) - Sau khi chụp X-quang, cụ ông Nguyễn Duy Tích biết mình bị gãy rạn xương sườn nhưng trong đơn thuốc, bác sĩ điều trị tại Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) chẩn đoán bệnh lý của cụ là viêm phế quản cấp, chẩn đoán kèm theo là “thiếu máu, loãng xương sau mãn kinh”.

Sáng ngày 23/8, cụ ông Nguyễn Duy Tích (80 tuổi, ở phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh) được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh để khám chấn thương ở ngực do va chấn.

Tại đây, cụ được bác sĩ chỉ định đi chụp X-quang. Kết quả chụp X-quang mô tả tổn thương là “gãy rạn xương sườn 7 trên đường nách trái, tim không to, rốn phổi đậm”.

Sau đó, cụ được bác sĩ Nguyễn Viết Hà chuẩn đoán bệnh của cụ là “viêm phế quản cấp”, chẩn đoán kèm theo là “chấn thương ngực/ thiếu máu, thiếu vitamin C/ loãng xương sau mãn kinh có kèm gãy xương bệnh lý”.

Đơn thuốc của cụ ông Tích được bác sĩ Nguyễn Viết Hà chẩn đoán “loãng xương sau mãn kinh” 2.

Sau khi xem đơn thuốc nói trên, ông Nguyễn Thái Lâm - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh khẳng định: “Đây là từ chẩn đoán của bệnh nhân trước lưu lại bệnh nhân sau mà thiếu sửa, nhưng thiếu những cái này là thiếu tai hại!”.

Ông Lâm cho biết: “Với tinh thần cầu thị, tôi ghi nhận phản ánh của phóng viên và sẽ mời bác sĩ Hà cùng điều dưỡng lên để làm rõ vấn đề này. Không phải chỉ bệnh nhân này mà sau này còn rất nhiều bệnh nhân khác đến đây nữa, nên phải làm rõ”. 

Trong khi đó, phiếu chụp kết quả X-Quang cho kết quả là gãy rạn xương sườn 7 trên đường nách trái
Được biết, bác sĩ Nguyễn Viết Hà trước đây là y sĩ, sau đó đi học liên thông lên bác sĩ và được giám đốc tiền nhiệm bố trí làm việc ở khoa ngoại bệnh viện này.

“Khi tôi lên làm giám đốc thì tôi cũng có nói với anh Hà rằng tại bệnh viện này thì anh Hà chưa thể làm ở khoa ngoại được, vì anh Hà học đa khoa và chưa có chứng chỉ gì về ngoại khoa và bởi hiện tại khoa ngoại cũng đã có 3 bác sĩ. Theo quan điểm của tôi là không bố trí anh Hà làm khoa ngoại mà chỉ phù hợp làm ở phòng khám”, ông Lâm nói thêm.

Khi được hỏi bệnh viện sẽ xử lý như thế nào về vấn đề này, người đứng đầu Bệnh viện Đa khoa thị xã Hồng Lĩnh nói: “Với trường hợp này, tôi sẽ mời những người liên quan lên làm việc để xác định đó là lỗi của y tá đánh máy hay lỗi của bác sĩ. Tuy nhiên nếu là lỗi của y tá đánh máy thì bác sĩ đã hạ bút ký là phải chịu trách nhiệm. Cái này cơ quan sẽ có hình thức xử lý”.

Đình Thắng

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu