21:04 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh cho phép mở lại quán ăn, dịch vụ cắt tóc gội đầu từ 0h ngày 23/9

08:32 23/09/2021

(THPL) - Ngày 22/9, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã có văn bản về việc thực hiện một số hoạt động trong tình hình mới của dịch COVID-19. Theo đó, tỉnh cho phép các hoạt động dịch vụ như: nhà hàng, quán ăn, cà phê, dịch vụ cắt tóc gội đầu được mở cửa trở lại từ 0h ngày 23/9 nhưng không quá 50% công suất.

Báo VTC News đưa tin, văn bản nêu rõ, các hoạt động được thực hiện trở lại như sau: dạy học và ăn bán trú đối với bậc học mầm non. Yêu cầu phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo phương án của Sở GD&ĐT chủ trì, phối hợp Sở Y tế xây dựng.

Đối với nhà hàng, quán ăn, quán cà phê, đồ uống, giải khát; quán/điểm ăn uống vỉa hè; phòng tập gym, bi-a, yoga được hoạt động theo nguyên tắc không quá 50% công suất, không quá 30 người trong cùng thời điểm và chỉ được hoạt động đến 21h.

Dịch vụ cắt tóc, gội đầu, làm móng tay/móng chân, cơ sở thẩm mỹ/spa: Hoạt động theo nguyên tắc không quá 50% công suất của mỗi cơ sở và chỉ được hoạt động đến 21h.

Yêu cầu các cơ sở kinh doanh/dịch vụ đăng ký công suất hoạt động và cam kết với UBND phường, xã, thị trấn; ghi tên, địa chỉ, số điện thoại và quét mã QR xác nhận đi/đến đối với khách hàng; thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Hà Tĩnh cho phép mở lại quán ăn từ 0h ngày 23/9. Ảnh minh họa

Báo Tiền phong đưa tin, tỉnh Hà Tĩnh cũng cho phép xe buýt nội tỉnh hoạt động nhưng mỗi chuyến xe chở không quá 50% chỗ ngồi, bắt buộc đo thân nhiệt hành khách, tuyệt đối không cho hành khách có dấu hiệu ho, sốt, khó thở lên xe; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, số điện thoại và quét mã QR khách đi xe trên từng chuyến xe; bắt buộc đeo khẩu trang, ngồi giãn cách theo quy định.

Tiếp tục hạn chế tổ chức các đám cưới, đám hỏi, sinh nhật, mừng thọ, mừng nhà mới, gặp mặt. Hạn chế tối đa không quá 30 người tham gia đám tang và yêu cầu tuân thủ nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế.

Hoạt động thể thao ngoài trời được mở cửa nhưng không quá 30 người tại một khu vực trong cùng một thời điểm. Riêng karaoke, rạp chiếu phim, quán bar, vũ trường, xông hơi, massage; các điểm cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập Internet công cộng tiếp tục dừng hoạt động.

Theo thống kê, từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 451 ca mắc COVID-19, trong 20 ngày trở lại nay không có ca mắc trong cộng đồng.

Bảo An (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu