Hà Tĩnh: Bưởi Phúc Trạch được cấp chứng nhận GlobalGAP
THPL - Một tổ hợp tác sản xuất bưởi Phúc Trạch (huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) vừa được cấp chứng nhận GlobalGAP, mở ra nhiều triển vọng mới trong nâng cao giá trị và thương hiệu sản phẩm.
Tin liên quan
- Cá ngừ Việt Nam đã có mặt tại hơn 70 thị trường trên thế giới
Xuất khẩu hồ tiêu sang Châu Âu tăng mạnh, xu hướng giảm tại Châu Á
WinMart triển khai liên tiếp chương trình ưu đãi mang giá tốt tới người tiêu dùng
Việt Nam thu về hơn 2,1 tỷ USD từ xuất khẩu cao su trong 9 tháng
Khai mạc Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội 2024
» Bất chấp dịch bệnh, Hà Tĩnh dự kiến tiêu thụ 1.000 tấn bưởi Phúc Trạch
» Hà Tĩnh: Bưởi Phúc Trạch sắp lên sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam
» Thương hiệu bưởi Phúc Trạch - Niềm tự hào của mảnh đất Hương Khê
Tổ hợp tác sản xuất bưởi Phúc Trạch Anh Quân, xã Phúc Trạch, huyện Hương Khê vừa được Công ty cổ phần Chứng nhận và Giám định IQC (Hà Nội) trao chứng nhận đạt chuẩn GlobalGAP. Đây là cơ sở đầu tiên ở Hà Tĩnh được cấp chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế GlobalGAP trong sản xuất nông nghiệp đối với sản phẩm cây có múi.
Tổ hợp tác sản xuất bưởi Phúc Trạch Anh Quân có 6ha với 2.400 cây bưởi, sản lượng khoảng 100 tấn. Việc chăm sóc được thực hiện nghiêm ngặt theo bộ tiêu chí sản xuất sạch, trong đó hạn chế tối đa sử dụng các loại phân bón và thuốc bảo vệ thực vật.
Ông Trần Đình Nhị, thành viên tổ hợp tác sản xuất bưởi Phúc Trạch Anh Quân cho biết: “Để đưa thương hiệu bưởi Phúc Trạch vươn xa hơn, chúng tôi luôn trăn trở phương pháp chăm sóc bưởi đúng cách, bài bản, đúng quy trình, đảm bảo chất lượng bưởi “sạch”.
Với việc đạt tiêu chuẩn GlobalGAP, bưởi Phúc Trạch của tổ hợp tác Anh Quân đã đủ điều kiện xuất khẩu. Hiện, tổ hợp tác đang phối hợp, xúc tiến xuất khẩu một số lô sản phẩm ra thị trường nước ngoài như: Nga, Đức, Nhật Bản, Úc…
Hướng sản xuất sản phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế không chỉ nâng cao chất lượng và giá trị sản phẩm mà còn mở ra hướng liên kết sản xuất theo chuỗi giá trị, tạo ra nền nông nghiệp sạch, thân thiện với môi trường.
Anh Tuấn
Tin khác
-
Nghệ An: Giải cứu thành công cá thể Sơn Dương quý hiếm mắc bẫy trong rừng
-
Nghệ An: Triệt xóa ổ nhóm cho vay nặng lãi 365%/năm
-
TP.HCM: Bàn về các giải pháp thu hồi tài sản tham nhũng trên địa bàn
-
Khai mạc hội nghị khoa học quốc tế thường niên hpass lần thứ 8 với chủ đề “Vẻ đẹp từ phẫu thuật tạo hình.”
-
Kamito Open lần thứ III – năm 2024: “Ngày hội cầu lông của cả nước”
-
Đội tuyển futsal nữ Việt Nam xếp hạng 11 thế giới
Khoanh vùng đối tượng vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại điện tử
(THPL) - Theo Cục Thuế TP. Hà Nội, tính từ đầu năm đến nay, số thu trên lĩnh vực thương mại điện tử từ hộ kinh doanh, cá nhân đạt hơn 1.000...12/10/2024 21:21:26Các công ty xổ số phía Nam tiếp tục báo lãi lớn
(THPL) – Theo báo cáo, trong 9 tháng qua, 21 công ty xổ số kiến thiết phía Nam có doanh thu vé số truyền thống đạt 103.708 tỷ đồng, tăng 0,87% so...12/10/2024 15:11:29Gom yêu thương cùng em đến trường!
(THPL) - Với mong muốn cho các em học sinh nghèo tại các điểm trường xa xôi còn gặp nhiều khó khăn “Mỗi ngày đến trường là một ngày...29/09/2024 11:53:00Phát triển đại lý làm thủ tục hải quan: Cần nhiều giải pháp!
(THPL) - Đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, đại lý làm thủ tục hải quan sẽ giúp các doanh nghiệp XNK thông quan nhanh hoàng...11/10/2024 18:30:00
ĐỌC NHIỀU NHẤT
Quảng bá thương hiệu Việt
-
Xu hướng tìm kiếm dịch vụ trong thời đại công nghệ - Đâu là giải pháp an toàn?
(THPL) - Trong kỷ nguyên số 4.0, cách thức con người tiệm cận thông tin đã có những thay đổi ngoạn mục. Từ thời đại mà “Google là câu trả lời cho mọi thứ”, giờ đây, hàng loạt nền tảng mới như Facebook, TikTok hay Instagram… đã trở thành kênh thông tin xã hội phổ biến, cung cấp vô số lời khuyên, mẹo vặt và dịch vụ hấp dẫn. Nhưng, liệu những thông tin đó có thực sự đáng tin cậy và chính xác như chúng ta kỳ vọng? Liệu những dịch vụ mà chúng ta tìm thấy có giải quyết được “nỗi đau” của khách hàng hay lại gây thêm rắc rối? - Imagine Dragons sẽ trình diễn trong Supershow 8Wonder tại TP.HCM
- ROX iPark - Thương hiệu thu hút đầu tư FDI
- Mừng 28 năm thành lập, VIB ưu đãi không giới hạn tri ân khách hàng
Tôn vinh thương hiệu toàn cầu
-
Liên tục đổi mới trong phát triển sản phẩm số, Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại I4.0 Awards
(THPL) - Tại lễ biểu dương Top công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2024 (I4.0 Award) vừa diễn ra vào ngày 27/9 tại Hà Nội, doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi số bất động sản Meey Group đã xuất sắc lọt “Top tổ chức/doanh nghiệp Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo” và “Top doanh nghiệp có sản phẩm số thông minh, giải pháp công nghệ công nghiệp 4.0”. - DOJILAND lập hattrick giải thưởng danh giá bậc nhất tại DOT Property Vietnam...
- Dai-ichi Life Việt Nam đạt lợi nhuận hơn 1.100 tỷ đồng, đứng thứ 2 trên...
- Vinamilk là doanh nghiệp FMCG duy nhất 12 năm liền có mặt trong top 50 công ty niêm...