22:22 ngày 30/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Bệnh viện đa khoa Hồng Hà tổ chức hội nghị “Ung thư biết sớm trị lành”

14:57 31/03/2024

( THPL )- Sáng ngày 31/03/2024, hội nghị gặp mặt khách hàng đầu xuân với chủ đề “Ung thư biết sớm trị lành” được Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà tổ chức tại tầng 2 Khách sạn Hoàng Quân, thị xã Hồng Lĩnh. Hội nghị thu hút gần 500 cán bộ y tế, người nhà bệnh nhân và người bệnh tham gia trực tiếp.

Bệnh viện đa khoa Hồng Hà ở thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Ảnh: Trần Dũng 

Đặc biệt, hội nghị có sự tham dự của: PGS TS bác sĩ Nguyễn Văn Bàng - một trong những bác sĩ có chuyên môn giỏi trong lĩnh vực Nội Nhi tại Việt Nam. Bác sĩ Bàng có 10 năm học tập, công tác tại Pháp và hơn 40 năm kinh nghiệm trong điều trị các bệnh Nội khoa của Nhi, với kinh nghiệm chuyên sâu trong khám và điều trị các bệnh Nội khoa Nhi như Bệnh đường hô hấp.

PGS.TS.BS. Đặng Công Thuận là giảng viên cao cấp, Bộ môn Mô phôi, Giải phẫu bệnh và Pháp Y; Trưởng Phòng Khoa học Công nghệ - Hợp tác quốc tế, Phó chủ tịch Công đoàn, Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế; Trưởng khoa Giải phẫu bệnh, Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược Huế, được phong danh hiệu Thầy thuốc ưu tú năm 2017. Hiện ông là Phó chủ tịch Hội Giải phẫu bệnh-Tế bào bệnh học Việt Nam (từ 2017).

Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Quang Toàn hiện là bác sĩ tại khoa Chẩn đoán hình ảnh - Bệnh viện K, đã từng tu nghiệp ở: Úc, Hàn Quốc, có khả năng làm tất cả các thủ thuật về chẩn đoán hình ảnh. 

Thạc sỹ, Bác sỹ Tống Phước Hội – Phó trưởng khoa Tai Mũi Họng – Bệnh viện Trung ương Huế.

Các đại biểu là chuyên gia hàng đầu trong ngành y tế tham dự hội nghị. Ảnh: Trần Dũng 

PGS TS bác sĩ Nguyễn Văn Bàng tham gia với vai trò đồng chủ tọa, giới thiệu các chủ đề báo cáo cập nhật kiến thức, chia sẻ kinh nghiệm thực tế trong hoạt động tầm soát, vai trò ý nghĩa của việc khám phát hiện sớm và chữa các loại bệnh ung thư phổ biến hiện nay.

Hội nghị bao gồm các báo cáo với góc nhìn đa dạng, toàn diện từ chuyên khoa cận lâm sàng tới lâm sàng: Chẩn đoán hình ảnh, Hô hấp, Ung bướu. Các chủ đề có giá trị ứng dụng thực tiễn cao: Đối tượng nên được sàng lọc các loại ung thư, Tổng quan về vấn đề sàng lọc ung thư từ xét nghiệm tới chẩn đoán hình ảnh, Sàng lọc ung thư phổi bằng CT liều thấp, Lưu ý sàng lọc bệnh ung thư đối với phương pháp chẩn đoán hình ảnh, Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong sàng lọc và chẩn đoán sớm tầm soát phát hiện sớm ung thư để có phương pháp giải pháp điều trị sớm.PGS.TS.BS. Đặng Công Thuận trả lời những câu hỏi bệnh nhân và người nhà bệnh nhân băn khoăn về các loại bệnh ung thư. Ảnh: Trần DũngNhiều bệnh nhân đặt câu hỏi về giải pháp điều trị các loại ung thư. Ảnh: Trần Dũng Đông đảo người dân đặt nhiều câu hỏi với ban tổ chức về vấn đề tầm soát phát hiện ung thư và giải pháp chữa trị. Ảnh: Trần Dũng

Trong báo cáo về đối tượng được khuyến cáo nên thực hiện sàng lọc ung thư phổi, Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Quang Toàn,hiện là bác sĩ tại khoa Chẩn đoán hình ảnh - Bệnh viện K nhấn mạnh trong nhiều yếu tố nguy cơ gây ung thư phổi, hút thuốc lá chủ động và thụ động là nguyên nhân hàng đầu, liên quan tới 81% ca tử vong do ung thư phổi. Người hút thuốc lá và từng hút thuốc lá nên thực hiện sàng lọc để phát hiện sớm nguy cơ ung thư phổi và kịp thời điều trị trong trường hợp phát hiện bệnh.

PGS.TS.BS. Đặng Công Thuận là giảng viên cao cấp Bộ môn Mô phôi, Giải phẫu bệnh và Pháp Y; Trưởng Phòng Khoa học Công nghệ - Hợp tác quốc tế, Phó chủ tịch Công đoàn, Trường Đại học Y-Dược, Đại học Huế; Trưởng khoa Giải phẫu bệnh, Bệnh viện Trường Đại học Y-Dược Huế. Chia sẻ trong hội thảo bài báo cáo “Sàng lọc ung thư phổi – lâm sàng, xét nghiệm hay hình ảnh? Góc nhìn của chuyên khoa ung bướu”. Bác sĩ Khiêm giới thiệu tổng quan tình hình ung thư phổi nói chung, giới thiệu các phương pháp sàng lọc và chẩn đoán ung thư phổi. Trong đó, khẳng định CT phổi liều thấp là phương tiện duy nhất sàng lọc phát hiện sớm ung thư phổi có ý nghĩa thực tiễn cao. Hội nghị cũng nhận được sự tham gia đóng góp, chia sẻ kiến thức nhiệt tình từ đông đảo cán bộ y tế  và người nhà bệnh nhân cũng như bệnh nhân tham gia.

PGS TS Bác sĩ Nguyễn Văn Bàng trả lời các câu hỏi liên quan tầm soát phát hiện sớm ung thư. Ảnh: Trần DũngCác câu hỏi của nhân dân và bệnh nhân đều được các GS, PGS Tiến sỹ, Thạc sỹ, Bác sỹ chuyên ngành trả lời rất chi tiết cụ thể. Ảnh: Trần Dũng

Phát biểu tại hội nghị, PGS.TS.BS. Đặng Công Thuận cũng khái quát lịch sử hình thành và phát triển của Bệnh Viện Đa Khoa Hồng Hà, từ tiền thân là Phòng khám đa khoa Hồng Hà (thuộc Công ty TNHH Tâm A), được Sở Y tế Hà Tĩnh cấp phép hoạt động số 90/SYT-GPHĐ ngày 27/11/2013 và cấp lại giấy phép hoạt động số 016/HT-GPHĐ ngày 28/06/2017 với các chuyên khoa Nội, Khoa Ngoại, Khoa Sản, Khoa Nhi, YHCT, TMH – RHM và vận chuyển cấp cứu. quá trình hoạt động, Phòng khám không ngừng phát triển và nâng cấp về mọi mặt: Từ nhân lực, trang thiết bị Y tế, cơ sở vật chất, … nhằm đáp ứng phần nào nhu cầu khám chữa bệnh của nhân dân trên địa bàn.

Sau một thời gian hoạt động, Phòng khám Đa Khoa Hồng Hà đã có những bước tiến đáng kể cả về chất lượng và hình thức. Đến ngày 16/12/2019, Phòng khám đa khoa Hồng Hà chính thức được Bộ Y tế cấp Giấy phép hoạt động thành Bênh Viện Đa Khoa Hồng Hà theo giấy phép hoạt động số: 254/BYT-GPHĐ ngày 16/12/2019. Sự ra đời của Bệnh viện nhằm chia sẻ với những khó khăn trong lĩnh vực Y tế của địa phương, đồng thời góp phần nâng cao, hoàn thiện công tác khám, chữa bệnh cho người dân. 

Nhằm đáp ứng nhu cầu khám và chữa bệnh cho bệnh nhân trên địa bàn tỉnh, Bệnh Viện Đa Khoa Hồng Hà đã không ngừng học hỏi, đào tạo đội ngũ y bác sỹ, tiếp thu nhiều kỹ thuật mới vào quá trình khám và chữa bệnh tại bệnh viện và liên kết chuản đoán hình ảnh cũng như bệnh án với các chuyên gia khoa học đầu ngành của các bệnh viện TW 108, Bạch Mai, TW Huế v v...

PGS.TS.BS. Đặng Công Thuận đánh giá cao sự phát triển của bệnh viện hiện nay, đã và đang áp dụng những kỹ thuật tiên tiến vào quá trình thăm khám như:

+ Kỹ thuật chụp cắt lớp vi tính thế hệ mới (Chụp CT Scan)

+ Siêu âm thai 5D

+ Phòng xét nghiệm tiên tiến bậc nhất Hà tĩnh

+ Siêu âm đàn hồi mô

Răng Hàm Mặt

+ Nội soi gây mê

+ Khoa tiêm chủng

+ Khám sàng lọc ung thư

+ Khoa cấp cứuNgười dân và bệnh nhân, thông qua hội nghị có thêm kinh nghiệm kiế thức chăm sóc sức khỏe cho mình và gia đình cũng như cộng đồng xã hội, đặc biệt trong việc khám tầm soát phát hiện sớm ung thư để chữa trị. Ảnh: Trần Dũng 

Theo PGS.TS.BS. Đặng Công Thuận thì Bệnh Viện Đa Khoa Hồng Hà rất tự tin với khả năng đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Sự ủng hộ và tin tưởng của khách hàng sẽ trở thành nguồn động lực lớn lao cho tập thể cán bộ nhân viên bệnh viện cùng cố găng làm việc.

Cuối hội nghị, PGS.TS.BS. Đặng Công Thuận một lần nữa nhấn mạnh vai trò của việc sàng lọc và phát hiện sớm ung thư sẽ cải thiện đáng kể hiệu quả cao hơn trong điều trị bệnh, nâng cao chất lượng sống cho người bệnh.                                             

Thanh Huyền – Trần Dũng

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu