12:12 ngày 26/06/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Bắt 4 đối tượng về hành vi mua bán người

23:19 06/06/2024

(THPL) - Ngày 6/6, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Tĩnh vừa phối hợp các cơ quan chức năng giải cứu thành công 36 người về nước an toàn; bắt giữ 4 đối tượng về hành vi mua bán người, lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thời gian qua, Công an Hà Tĩnh nhận được đơn cầu cứu của nhiều gia đình nạn nhân bị các đối tượng lừa đưa sang Lào, Thái Lan lao động, với chiêu thức “việc nhẹ lương cao”. Thực chất, những nạn nhân này đã bị bán cho các tổ chức tội phạm người Trung Quốc đang hoạt động tại Lào.
Sau một thời gian điều tra, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh phát hiện đối tượng Lê Xuân Thành (sinh năm 1989, ở xã Kỳ Lợi, Thị xã Kỳ Anh) cùng đồng bọn đã thông qua mạng xã hội sử dụng danh nghĩa tuyển dụng lao động sang làm việc tại Thái Lan với mức lương từ 18-30 triệu đồng để móc nối, tổ chức đưa người Hà Tĩnh sang Lào để bán cho các đường dây hoạt động phạm tội lừa đảo quốc tế trên không gian mạng, do người Trung Quốc cầm đầu ở khu vực Đặc khu kinh tế Tam giác vàng (tại tỉnh Bò Kẹo, Lào).

Các đối tượng bị bắt: Ảnh: Phan Châu
Sau khi xuất cảnh, số người này bị chúng khống chế, cưỡng bức lao động, ép buộc thực hiện hành vi lừa đảo, tổ chức đánh bạc trực tuyến; ngày làm gần 20 tiếng, có trường hợp không được trả lương, bị các đối tượng đánh đập, quản thúc không cho ra ngoài. Khi người lao động không muốn thực hiện công việc được giao, họ bị giam giữ, ép nạn nhân gọi điện về người nhà tại Việt Nam để đòi tiền chuộc.

Đường dây tổ chức đưa người từ Việt Nam sang Lào do Lê Xuân Thành, Lê Tuấn Anh nằm trong hệ thống đường dây tội phạm xuyên quốc gia với quy mô lớn do các đối tượng người Trung Quốc chỉ đạo, điều hành.

Cơ quan chức năng giải cứu thành công 36 người về nước an toàn. Ảnh: Phan Châu 
Ngoài việc tổ chức hoạt động mua bán người từ Việt Nam sang Lào, Lê Xuân Thành và đồng bọn, cũng như 36 người Việt bị bán sang Lào, đều tham gia vào hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tổ chức đánh bạc trên không gian mạng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra, làm rõ và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.                                                 

Thanh Huyền- Phan Châu

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu