18:22 ngày 20/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Tĩnh: Bác sĩ tại Bệnh viện ĐK Can Lộc “bỏ trực” cấp cứu, người dân bức xúc?

20:33 01/05/2020

(THPL) – Mặc dù, đang trong giờ trực cấp cứu nhưng bác sỹ công tác tại Bệnh viện Đa khoa Can Lộc bỏ trực khiến người nhà bệnh nhân bức xúc.

Vào khoảng 18h10 ngày 1/5, một số bệnh nhân có dấu hiệu ốm nên đã đến cấp cứu tại khoa Cấp cứu – Bệnh viện Đa khoa Can Lộc (Hà Tĩnh) để thăm khám, điều trị. Tuy nhiên, khi tới đây chỉ có một nữ điều dưỡng có mặt tại khoa.

Mặc dù, đang ở trong giờ trực cấp cứu tuy nhiên tại khoa Cấp cứu chỉ có môi nữ điều dưỡng và người bệnh phải mòn mỏi chờ đợi bác sỹ trực.

Bức xúc bởi thái độ thờ ơ, thiếu trách nhiệm của Bác sỹ nơi đây, người nhà bệnh nhân đã phản ánh với ban Giám đốc bệnh viện, ngành y tế và báo chí.

"Người thầy thuốc phải có lương tâm và trách nhiệm đối với người bệnh. Tuy nhiên, bác sỹ trực cấp cứu lại bỏ 'kíp trực' khiến người bệnh mòn mỏi chờ đợi và thắp lên tia hy vọng cho sự sống. Đồng thời, chúng tôi phải rơi nước mắt khi nhìn thấy cảnh bệnh nhân phải dày vò với đau đớn", một người nhà bệnh nhân chia sẻ.

Người nhà bệnh nhân bức xúc khi bác sỹ 'bỏ trực'.

Qua tìm hiểu của PV Thương hiệu và Pháp luật, người bác sỹ đang cắt lịch trực vào chiều tối ngày 1/5 có tên là T. Tuy nhiên, khi bệnh nhân có mặt tại đây để khám thì vị bác sỹ này đang vắng mặt.

Trao đổi với PV, ông Lê Thế Nhiên – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Can Lộc cho biết: “Mặc dù, ngày nghỉ lễ nhưng bệnh viện vẫn có người trực. Tôi sẽ cho kiểm tra và chấn chỉnh ngay”. Ông Lê Ngọc Châu - Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho hay:" Tôi sẽ kiểm tra và cung cấp thông tin cho báo chí sau".

Với sự việc nói trên, có lẽ Sở Y tế Hà Tĩnh, UBND huyện Can Lộc cần vào cuộc kiểm tra xử lý nghiêm việc bỏ trực cấp cứu (nếu có). Thương hiệu và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin...

Xuân Hà

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu