19:06 ngày 28/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội yêu cầu sẵn sàng phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh

15:54 16/08/2023

(THPL) - Ngày 16/8, UBND TP. Hà Nội đã ban hành văn bản để tăng cường, chủ động triển khai công tác phòng, chống các dịch bệnh trên địa bàn.

Để chủ động triển khai các các biện pháp phòng, chống dịch, UBND TP. Hà Nội yêu cầu các đơn vị không lơ là, mất cảnh giác, tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Hà Nội yêu cầu các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm toàn diện về công tác phòng, chống dịch COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết Dengue, tay chân miệng... không để dịch bùng phát trên địa bàn quản lý. Tăng cường công tác truyền thông phòng, chống dịch bệnh đặc biệt là dịch sốt xuất huyết Dengue đang có xu hướng gia tăng, trong đó, tập trung vào các thông tin, hướng dẫn các triệu chứng nhận biết sớm mắc bệnh.

Chỉ đạo tiếp tục chủ động theo dõi, bám sát tình hình dịch bệnh trên địa bàn; chuẩn bị sẵn sàng các phương án ứng phó với các tình huống có thể xảy ra của dịch bệnh; tiếp tục đẩy mạnh công tác giám sát phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ca bệnh, ổ dịch bệnh và triển khai hiệu quả chương trình tiêm chủng mở rộng năm 2023, công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Hà Nội yêu cầu sẵn sàng phương án ứng phó với các tình huống dịch bệnh. Ảnh minh hoạ

Đối với dịch sốt xuất huyết, Hà Nội yêu cầu huy động các ban, ngành, tổ chức chính trị, chính trị xã hội tham gia triển khai chiến dịch diệt lăng quăng, bọ gậy đảm bảo tất cả các khu vực, các hộ gia đình tại vùng có dịch bệnh và có nguy cơ phải được kiểm tra, giám sát. Các bể, dụng cụ chứa nước, các vật dụng, đồ phế thải, nơi sinh sản của muỗi phải được giám sát để tiến hành các hình thức tiêu diệt lăng quăng, bọ gậy theo hướng dẫn của ngành y tế. Kiện toàn các Tổ giám sát, đội xung kích diệt bọ gậy theo hướng dẫn của Sở Y tế.

Sở Y tế theo dõi sát, đánh giá tình hình, dự đoán diễn biến dịch bệnh COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết Dengue, tay chân miệng... trên địa bàn TP; đề ra giải pháp khắc phục kịp thời các khó khăn, tồn tại; tham mưu UBND TP các văn bản chỉ đạo triển khai công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP một cách khoa học, kịp thời, phù hợp.

Tăng cường giám sát dịch tễ bệnh COVID-19 và các bệnh truyền nhiễm khác như sốt xuất huyết Dengue, tay chân miệng, triển khai các biện pháp chủ động phòng, chống dịch, xử lý triệt để các ổ dịch, không để dịch bùng phát…

Tú Linh (t/h)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu