04:06 ngày 29/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội yêu cầu không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ mầm non

14:29 25/08/2021

(THPL) - Trước diễn biến dịch COVID-19 còn nhiều phức tạp, học sinh chưa thể đến trường, để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch, các cơ sở giáo dục mầm non không tổ chức dạy học trực tuyến mà duy trì hoạt động kết nối với gia đình trẻ em và trẻ em.

Theo đó, các cơ sở giáo dục mầm non hướng dẫn cha mẹ, người chăm sóc trẻ em thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, tổ chức cho trẻ vui chơi tại nhà. Đây là chỉ đạo của Sở GD&ĐT Hà Nội tại Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm học 2021-2022 đối với giáo dục mầm non tổ chức chiều ngày 24/8, theo hình thức trực tuyến.

Theo TTXVN đưa tin, các cơ sở giáo dục mầm non cần có nhiều hình thức để hướng dẫn cha mẹ, người chăm sóc trẻ những nội dung trong thời gian trẻ nghỉ học ở nhà gồm các hoạt động an toàn, chăm sóc, nuôi dưỡng, kỹ năng tự phục vụ, vệ sinh phòng, chống dịch, hoạt động thể chất...

Đối với trẻ mẫu giáo 5 tuổi, các cơ sở giáo dục mầm non cần lựa chọn những nội dung cần thiết, hướng dẫn cha mẹ giáo dục trẻ ở nhà phù hợp với điều kiện của gia đình nhằm chuẩn bị cho trẻ em tâm thế, kỹ năng sẵn sàng vào lớp 1.

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương nhấn mạnh, mầm non là cấp học cần được quan tâm nhiều nhất, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, khi mà trẻ phải tạm dừng đến trường do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Hà Nội yêu cầu không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ mầm non. Ảnh minh họa

Báo Nhân dân đưa tin, Vụ trưởng Vụ Giáo dục mầm non, Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Bá Minh khẳng định, trong bối cảnh dịch bệnh, cơ sở giáo dục mầm non không tổ chức dạy học trực tuyến cho trẻ mầm non, mà tập trung phối hợp phụ huynh để hướng dẫn trẻ tại nhà. Tranh thủ "thời gian vàng" trẻ đến trường để ưu tiên hướng dẫn kỹ năng, điều kiện cho trẻ 5 tuổi sẵn sàng vào lớp 1.

Đồng thời, trong năm học mới sắp tới, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đề nghị các địa phương cần khẩn trương rà soát, thống kê thiệt hại của các cơ sở giáo dục mầm non trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; đồng thời tham mưu cho chính quyền các cấp có giải pháp hỗ trợ khắc phục khó khăn để duy trì hoạt động của các cơ sở, hỗ trợ giáo viên bị ảnh hưởng, tránh nguy cơ rất lớn đối với giáo dục mầm non là tình trạng giáo viên nghỉ việc, cơ sở mầm non  giải thể…

Được biết, năm học 2020-2021, toàn quốc có 15.480 nhà trẻ, trường mẫu giáo, trường mầm non, 21.236 điểm trường lẻ. So với năm học trước tăng 19 trường, giảm 2.724 điểm trường lẻ…Năm học 2021-2022 tới đây, Bộ GD&ĐT cho biết, bậc mầm non sẽ tập trung bảo đảm an toàn tuyệt đối về thể chất và tinh thần cho trẻ em, tổ chức nuôi dưỡng chăm sóc giáo dục trẻ đáp ứng yêu cầu của chương trình giáo dục mầm non trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Thanh Thanh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu