19:35 ngày 29/03/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội: Xử lý nghiêm việc dừng, đỗ sai quy định, sử dụng rượu bia khi lái xe

15:36 02/01/2021

(THPL) - Trong những ngày đầu năm mới 2021, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP. Hà Nội tiếp tục triển khai lực lượng bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Trong đó, tập trung vào việc xử lý các lỗi vi phạm như dừng, đỗ sai quy định và có sử dụng rượu, bia vẫn điều khiển phương tiện.

Trong ngày đầu tiên của năm mới, tại khu vực đường Ngọc Hồi và Nghiêm Xuân Yêm, Đội CSGT số 14 đã triển khai lực lượng tuần tra, kiểm soát để phát hiện xử lý những trường hợp dừng, đỗ sai quy định bảo đảm TTATGT. Trao đổi nhanh với phóng viên, Trung tá Nguyễn Anh Tuấn, Đội phó Đội CSGT số 14 cho biết: “trong dịp Tết dương lịch, bên cạnh nhiệm vụ chống ùn tắc giao thông, đơn vị đã bố trí các tổ tuần tra xử lý nghiêm các trường hợp dừng, đỗ sai quy định. Bởi lẽ, thường vào những ngày lễ, việc dừng, đỗ trái phép của xe cá nhân và xe đón trả khách luôn là nguyên nhân dẫn tới ùn tắc giao thông và nguy cơ gây ra các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Lực lượng CSGT Hà Nội đẩy mạnh xử lý dừng, đỗ phương tiện trái quy định trong dịp Tết Dương lịch

Ghi nhận trong buổi trưa ngày 1-1, nhiều trường hợp xe cá nhân, xe tải dừng, đỗ sai quy định đã bị lực lượng CSGT số 14 xử lý, có trường hợp có mặt để ký biên bản, có trường hợp tài xế vắng mặt, CSGT đã dán thông báo “phạt nguội” theo quy định.

Cũng theo đội CSGT số 14, đối với việc xử lý xe “đỗ” không đúng nơi quy định mà lái xe không có mặt tại nơi vi phạm, sẽ ưu tiên thực hiện việc cẩu kéo xe vi phạm trên các tuyến có lòng đường hẹp, tuyến dẫn và bảo vệ đoàn theo Phương án của Công an thành phố và Phòng CSGT, các tuyến trọng điểm về TTATGT hoặc những vị trí nếu không cẩu kéo sẽ tiềm ẩn nguy cơ dẫn tới ùn tắc, tai nạn giao thông. Đối với các trường hợp còn lại sẽ thực hiện bằng hình thức phạt nguội.

Về trình tự xử lý phạt nguội, lực lượng CSGT sẽ tiến hành dùng loa để thông báo, các thiết bị kỹ thuật ghi nhận vi phạm và dán thông báo vi phạm lên kính xe hoặc dưới kẹp dưới cần gạt nước để thông báo cho người vi phạm biết và tới Trụ sở cơ quan công an để giải quyết vụ việc. Trong trường hợp người vi phạm không đến giải quyết, Phòng CSGT sẽ gửi thông báo vi phạm hành chính đến chủ phương tiện và cơ quan đăng kiểm để phối hợp thực hiện theo quy định của pháp luật.

Cùng trong ngày đầu năm mới, tại khu vực ga thường tín, Đội CSGT số 8 (Phòng CSGT Hà Nội) đã triển khai lực lượng kiểm tra đo nồng độ cồn đối với các tài xế có biểu hiện sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện. Theo lãnh đạo Đội CSGT số 8, so với năm ngoái, năm nay, ý thức người dân đã nâng cao lên rõ rệt, nhiều người dân ý thức được tác hại và mức xử phạt đối với hành vi sử dụng rượu bia khi lái xe nên đã hạn chế sử dụng hoặc có sử dụng rượu bia thì đi “xe ôm” để về nhà, nhằm bảo đảm an toàn cho bản thân và gia đình.

MẠNH NGHIỆP

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu