14:46 ngày 27/04/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội xử lý gần 800 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong dịp nghỉ lễ

21:23 04/05/2023

(THPL) - Trong 5 ngày nghỉ lễ (từ 29/4 - 3/5), Cảnh sát giao thông cùng các lực lượng Công an Thành phố Hà Nội đã tăng cường các chốt kiểm tra, qua đó phát hiện gần 800 trường hợp vi phạm vi phạm nồng độ cồn và các chất kích thích.

Theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố Hà Nội, trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5, lực lượng cảnh sát giao thông cùng các lực lượng khác đã tăng cường các chốt kiểm tra vi phạm nồng độ cồn và các chất kích thích trên địa bàn vào nhiều khung giờ khác nhau trong ngày. Đặc biệt, cán bộ, chiến sĩ tập trung xử lý vào các khung giờ cao điểm từ 12 giờ đến 14 giờ, từ 19 giờ đến 23 giờ và từ 23 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau. Đây là những khung giờ mà có số người vi phạm tăng cao. Mục đích là để hạn chế các vụ tai nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn.

Kết quả, các lực lượng của Công an thành phố đã phát hiện và xử lý gần 800 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.

Kiểm tra nồng độ cồn. Ảnh minh họa

Công an huyện Thạch Thất xử lý nhiều nhất với 48 trường hợp vi phạm; Đội Cảnh sát Giao thông số 7 xử lý 33 trường hợp; Đội Cảnh sát Giao thông số 3 và 15, Công an quận Hoàn Kiếm và Hà Đông cùng xử lý 32 trường hợp...

Cùng với việc kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm nồng độ cồn trên các tuyến đường bộ, Phòng Cảnh sát Giao thông, Công an thành phố chỉ đạo lực lượng cảnh sát giao thông đường thủy, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm.

Trong 5 ngày nghỉ lễ, trên địa bàn Thành phố Hà Nội không xảy ra va chạm, tai nạn giao thông mà người điều khiển vi phạm nồng độ cồn cũng như các chất kích thích. Ngay khi xảy ra va chạm, Đội Cảnh sát giao thông phụ trách địa bàn kiểm tra nồng độ cồn tại chỗ đối với lái xe.

Thời gian tới, Phòng Cảnh sát giao thông tiếp tục tăng cường kiểm tra, xử lý, thay đổi thói quen sử dụng bia rượu của người dân, để khẩu hiệu “Đã uống rượu, bia - Không lái xe” thực sự đi vào cuộc sống, hạn chế tối đa các vụ tai nạn giao thông do rượu, bia gây ra.

PV

TIN LIÊN QUAN
Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu