14:54 ngày 07/05/2024 | HOTLINE : 0911.344.555 | Email: bbt.thpl@gmail.com
Liên hệ quảng cáo: 0942.106.666

DÒNG SỰ KIỆN

Hà Nội xét nghiệm ngẫu nhiên người trên các chuyến bay về từ TP.HCM

12:55 07/07/2021

(THPL) – Theo yêu cầu của Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 6/7/2021, sẽ xét nghiệm ngẫu nhiên người trên các chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh về Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Theo tin từ Sở Y tế Hà Nội, trước tình hình dịch COVID-19 tại các tỉnh thành phía Nam đang diễn biến hết sức phức tạp, để tiếp tục chủ động giám sát, đánh giá nguy cơ đối với các trường hợp đi về từ vùng có dịch và chủ động trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện lấy mẫu xét nghiệm đánh giá nguy cơ tại sân bay quốc tế Nội Bài.

Từ ngày 6/7/2021, sẽ xét nghiệm ngẫu nhiên người trên các chuyến bay từ thành phố Hồ Chí Minh về Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Người dân được xét nghiệm bằng loại xét nghiệm test nhanh kháng nguyên hoặc mẫu gộp xét nghiệm RT PCR phát hiện vi rút SARS-CoV-2.

Hà Nội xét nghiệm ngẫu nhiên người trên các chuyến bay về từ TP.HCM (ảnh minh họa)

Sở Y tế Hà Nội giao Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội (cơ quan thường về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố Hà Nội) là đầu mối  phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn, Mê Linh triển khai thực hiện xét nghiệm và tổng hợp kết quả báo cáo Sở Y tế vào 17h00 hàng ngày.

Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn, Mê Linh cử 05 cán bộ/đơn vị luân phiên phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội trong quá trình triển khai xét nghiệm tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Người ra, vào TP Hồ Chí Minh phải xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh tại cuộc họp trực tuyến giữa Thường trực Ban Chỉ đạo với lãnh đạo TP Hồ Chí Minh diễn ra chiều tối ngày 6/7, thành phố đã thống nhất với các tỉnh lân cận về việc lưu thông hàng hóa với hai phương án: Đổi lái xe hoặc lái xe phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2;

Đồng thời Thành phố cũng đề nghị Bộ Y tế cần có hướng dẫn thống nhất về giá trị thời gian kết quả xét nghiệm; sớm liên thông kết quả xét nghiệm lái xe trên toàn quốc thông qua mã QR code.

Liên quan đến vấn đề này, tại cuộc họp, Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường cho biết, theo ý kiến chuyên môn của Bộ Y tế, các trường hợp ra vào TP Hồ Chí Minh phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 (không phân biệt xét nghiệm khẳng định hay test nhanh), được thực hiện trước khi đi hoặc đến thành phố trong vòng 3 ngày. Những nơi có thể điều kiện thì áp dụng ngay QR code.

Hiện nay một số tỉnh phía Bắc như Quảng Ninh đang thực hiện theo quy định này. Thứ trưởng Bộ Y tế đề nghị đẩy mạnh áp dụng công nghệ thông tin để những người đã được xét nghiệm sẽ được cấp chứng nhận dưới dạng mã QR để ra vào những nơi, địa điểm yêu cầu phải có kết quả xét nghiệm âm tính.

Phương Linh (tổng hợp)

Bình luận

Bình luận

Tin khác

Quảng bá thương hiệu Việt

Tôn vinh thương hiệu toàn cầu